Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản mới của C-Class và E-Class

Đến với triển lãm Geneva 2018, Mercedes-Benz không chỉ mang đến 1 mà những 2 mẫu xe plug-in hybrid mới cho dòng C-Class và E-Class.

Ngay trước triển lãm Geneva 2018, hãng Mercedes-Benz đã giới hiệu hai phiên bản plug-in hybrid mới của C-Class và E-Class, dự tính sẽ chính thức được bày bán rộng rãi vào mùa hè năm nay.

Hai mẫu xe mới của Mercedes-Benz được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, hộp số tự động 9 cấp và hệ thống hybrid thế hệ thứ 3. Trước mắt, Mercedes-Benz vẫn còn “rụt rè” khi nói về thông số chi tiết của từng mẫu xe mới nhưng khẳng định chúng sẽ có bộ pin Lithium-ion với mức tiêu thụ điện năng 13,5 kWh và một mô-tơ điện có thể sản sinh công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm.


Mercedes-Benz giới thiệu cùng lúc hai mẫu xe plug-in hybrid mới thuộc dòng C-Class và E-Class

Hệ dẫn động kể trên sẽ cho phép các mẫu xe này có phạm vi di chuyển chỉ bằng điện năng cỡ 50 km và mô-men xoắn tổng cộng 700 Nm. Ngoài ra, chúng còn có thể chạm tốc độ tối đa 140 km/h khi chạy bằng điện.

Nói về năng lượng điện, hai mẫu xe plug-in hybrid mới của Mercerdes-Benz sẽ được trang bị bộ sạc ngay trên xe giúp tăng gấp đôi tỷ lệ nạp điện từ 3,6 kW lên 7,2 kW. Nhờ có hệ thống sạc được cải thiện, bộ pin xe có thể được nạp đầy điện chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ khi được kết nối với sạc Wallbox mới của công ty. Tuy nhiên, nếu sử dụng những ổ điện gia dụng thông thường, pin sẽ cần đến 7 giờ đồng hồ để nạp đầy.


Với bộ nạp điện Wallbox mới, xe sẽ chỉ cần khoảng 2 giờ là sạc đầy pin

Chưa hết, hãng Mercedes-Benz còn hé lộ hệ thống hybrid thế hệ thứ 3, có khả năng thu thập dữ liệu từ hệ thống định vị, camera và cảm biến radar để “quan sát phía trước, vượt xa tầm nhìn của tài xế, và điều chỉnh theo hồ sơ lộ trình/tốc độ cụ thể.” Nhà sản xuất xe Đức nói rằng điều này giúp hệ thống xem xét nhiều yếu tố khác nhau trong quá trình tính toán xem cần sử dụng và cần thu hồi bao nhiêu năng lượng điện.

Một tính năng hay ho khác trên những mẫu xe hybrid mới của Mercedes-Benz là máy nén lạnh chỉnh điện và bộ tăng sưởi cao áp. Chúng sẽ cho phép tài xế làm mát hoặc sưởi ấm xe trước khi bước chân vào bên trong.

Mercedes-Benz C-Class cũng như E-Class plug-in hybrid mới sẽ có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Hybrid mặc định, E-Mode để sử dụng điện năng, E-Save để tiết kiệm pin cho đoạn sau của hành trình và Charge cho phép sạc pin khi xe đang chạy.

>>> Mercedes-AMG GT4 rò rỉ “ảnh nóng” trước giờ G

Bạn cũng có thể thích