10 mẫu xe ấn tượng nhất mới ra mắt tại triển lãm Geneva 2018

Nếu như bạn là một người bận rộn và không có nhiều thời gian theo dõi toàn bộ các mẫu xe mới ra mắt ở triển lãm Geneva 2018, hãy tham khảo 10 cái tên đáng chú ý nhất dưới đây.

Những ngày đầu tiên của triển lãm ô tô Geneva 2018 đã trôi qua, và như thông lệ, những gì hay ho nhất đã được mang ra trình diễn trong hai ngày đầu dành riêng cho báo chí. Bởi vì đây là triển lãm ô tô lớn nhất thế giới với số lượng xe mới được ra mắt vượt trội nên thật khó để nắm hết thông tin về những sản phẩm trong sự kiện này. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể xem danh sách 10 mẫu xe nổi bật nhất trong triển lãm Geneva 2018 dưới đây, theo bình chọn của Motor1.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe 2019

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe 2019

Mercedes-Benz đã bổ sung thêm hai cánh cửa nữa cho mẫu AMG GT tuyệt vời để tạo nên Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe ấn tượng. Không ít hãng xe hiện nay đã tham gia vào phân khúc coupe 4 cửa nhưng hiếm nhãn hiệu nào làm tốt như Mercedes-Benz với AMG GT 4-Door Coupe.

Ở phiên bản mạnh nhất, Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe 2019 có công suất 630 mã lực nhờ động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Xe có khả năng gia tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,1 giây, và đạt tốc độ tối đa 312 km/h. Giá cả sẽ chỉ được tiết lộ khi Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe chuẩn bị được bán ra thị trường vào giai đoạn đầu năm 2019.

BMW Concept M8 Gran Coupe

BMW Concept M8 Gran Coupe

Concept M8 Gran Coupe là mẫu xe đỉnh cao, nằm ở vị trí đầu bảng trong dòng sản phẩm BMW trong tương lai. Đây là sản phẩm theo chân BMW 8-Series Coupe Concept đã được ra mắt hồi cuối năm 2017. Theo đúng xu hướng mới, BMW Concept M8 Gran Coupe là phiên bản “coupe 4 cửa” của 8-Series Coupe Concept với tính đa dụng được cải thiện. Có thể nói, BMW M8 Gran Coupe là hiện thân cho một phiên bản M ấn tượng hơn của 8-Series Gran Coupe tương lai.

Hiện chưa có thông tin gì về động cơ và thông số hoạt động của BMW Concept M8 Gran Coupe. Tuy nhiên, có thể đoán được mẫu xe này sẽ rất nhanh và mạnh. Ngoài ra, người ta cũng mong đợi BMW cho ra đời một phiên bản mui trần của 8-Series mới nữa.

Toyota GR Supra Racing Concept

Toyota GR Supra Racing Concept

Toyota GR Supra Racing Concept là những gì gần nhất mà ta có thể mong đợi ở sự trở lại của xe thể thao Supra. Mẫu xe đua concept này chủ yếu chỉ mang tính chất ý tưởng mà thôi, và không có chi tiết kỹ thuật nào được hé lộ cả. Nói là thế, nhưng Toyota GR Supra Racing Concept có vẻ như hoàn toàn có thể hoạt động và sẵn sàng lao đi trên đường đua. Điều này gợi ý rằng Toyota có kế hoạch đi đua với Supra mới.

Porsche Mission E Cross Turismo

Porsche Mission E Cross Turismo

Là một sự bất ngờ hoàn toàn, Porsche Mission E Cross Turismo đã ra mắt ở triển lãm ô tô Geneva 2019 mà chẳng hề có lời báo trước từ nhà sản xuất. Về cơ bản, nó là phiên bản wagon của mẫu sedan chạy điện Porsche Mission E đã được lên lịch bán ra thị trường trong tương lai gần.

Mô-tơ điện kép mang tới cho Mission E Cross Turismo công suất hơn 600 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,5 giây. Trong khi đó, hệ thống treo khí nén thích ứng và vòm bánh xe chắc chắn gợi ý rằng nó là một xe điện với nguồn cảm hứng off-road. Chưa biết cự li di chuyển của xe sẽ là bao nhiêu, nhưng người ta có thể đoán rằng nó sẽ ngang ngửa với con số hơn 480 km của Porsche Mission E.

Jaguar I-Pace 2019

Jaguar I-Pace 2019

Jaguar I-Pace 2019 đã ra mắt triển lãm Geneva năm nay với hình thù của một mẫu xe thương mại sẵn sàng bán ra thị trường. Mẫu xe này được trang bị thân vỏ thiết kế đẹp và thông số ấn tượng. Nó là xe điện đầu tiên có thể cạnh tranh với SUV Tesla Model X về mặt giá cả. Tại thị trường Mỹ, Jaguar I-Pace sẽ có giá khởi điểm cỡ 71.000 USD. Con số này dù chưa được được trợ giá nhưng vẫn rẻ hơn khoảng 10.000 USD so với Tesla Model X. Cự li di chuyển của Jaguar I-Pace được thông báo là 386 km, nhiều hơn vài km so với Tesla Model X.

Audi A6 2019

Audi A6 2019

Dù bạn có tin hay không, Audi A6 đã bước sang thế hệ thứ 8 rồi. Phiên bản 2019 hoàn toàn mới của Audi đã ra mắt ở triển lãm Geneva năm nay với một diện mạo khác biệt và nội thất tươi mới. Có thể nói, nội thất ở A6 2019 là điểm thu hút được nhiều sự chú ý nhất nhờ mặt táp-lô tái thiết kế có đến 3 màn hình khổng lồ: một màn hình thông tin giải trí MMI 10,1 inch lấy từ A7, một màn hình hiển thị 8,6 inch ở bên dưới để chỉnh điều hòa và những tiện ích khác, cùng một màn hình 12,3 inch đằng sau vô-lăng để hiển thị công nghệ Virtual Cockpit của Audi.

Toyota Auris 2019

Có thể coi bản xem trước của Corolla Hatchback cho thị trường Mỹ, Toyota Auris 2019 vừa ra mắt ở triển lãm Geneva 2018 là một mẫu xe quan trọng đối với nhãn hiệu Nhật bản. Hatchback cỡ nhỏ là phân khúc rất phổ biến ở châu Âu, và đây cũng là nơi Toyota bán được nhiều xe kiểu này nhất so với bất kỳ nơi nào khác.

Bên cạnh thiết kế mới mẻ, Toyota Auris mới còn có hai hệ dẫn động hybrid và một động cơ chạy xăng. Đây là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô đưa ra hai hệ dẫn động hybrid khác nhau cho một mẫu xe. Hệ dẫn động thứ nhất ghép cặp cùng động cơ xăng 1,8 lít và được Toyota miêu tả là “yên tĩnh, dễ sử dụng, phản ứng nhanh” với “chi phí nuôi thấp, không cần sạc điện plug-in, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, xả khí thải CO2 thấp.”

Hệ dẫn động hybrid thứ hia của Toyota Auris 2019 bao gồm máy xăng 2.0 lít mới phát triển, mang đến “khả năng lái mạnh mẽ” với công suất tối đa 180 mã lực và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.

Rimac C_Two

Rimac C_Two

Rimac C_Two là một trong những mẫu xe có màn ra mắt tuyệt vời nhất ở sự kiện năm nay. Nó sở hữu những thông số không thể tin nổi như công suất tối đa 1.888 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.696 lb-ft, khả năng gia tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,85 giây và tốc độ tối đa lên đến 412 km/h. Thật sự mà nói, nếu như Concept_One, mẫu xe đầu tiên của Rimac, không phải là sản phẩm siêu việt, thì có lẽ chẳng ai nghiêm túc nhìn vào các thông số trên trời của C_Two.

Peugeot 508 2019

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất châu Âu, Peugeot 508 2019 cũng có một màn ra mắt không kém phần long trọng ở triển lãm ô tô Geneva 2018. Có kích cỡ tương đương một chiếc Volkswagen Passat, mẫu Peugeot 508 2019 có đầy thứ mới mẻ từ trong ra ngoài.

Cũng tại triển lãm Geneva 2018, hãng Peugeot còn giới thiệu 508 2019 phiên bản đặc biệt First Edition, vốn sẽ chỉ bán một số lượng giới hạn đồng thời có hai tùy chọn động cơ là máy xăng 225 mã lực và máy dầu 180 mã lực.

McLaren Senna GTR Concept

McLaren Senna GTR Concept

McLaren Senna GTR Concept có màn ra mắt đáng nhớ ở sự kiện năm nay bởi vì nó mở ra một khả năng trở lại giải đua Le Mans cho nhãn hiệu Anh quốc. Đây có thể là lần đầu tiên kể từ khi McLaren đua bằng chiếc F1 GTR huyền thoại ở giải Le Mans năm 1998. Tuy nhiên, mẫu McLaren Senna GTR mới sẽ nhanh hơn người tiền nhiệm 20 năm tuổi của nó, khi nặng chỉ 1.198 kg và có đủ hiệu suất khí động học để sản xuất ra lực ép xuống trên 1.000 kg.

Trong khi Senna phiên bản thường sẽ bị giới hạn 500 chiếc, McLaren Senna GTR sẽ còn trở nên hiếm hơn với chỉ 75 chiếc được đưa vào sản xuất mà thôi.

>>> Tất tần tật những mẫu xe hot nhất triển lãm ô tô Geneva 2018

Bạn cũng có thể thích