Toyota chỉ bán được 14 xe nhập nguyên chiếc trong tháng 2

Do ảnh hưởng của Nghị định 116, Toyota cùng nhiều hãng xe khác gặp khó khăn trong việc nhập xe và kinh doanh dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Do ảnh hưởng của Nghị định 116 bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2018, nhiều nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô tại Việt Nam đã gặp khó khăn về kinh doanh trong hai tháng đầu năm, trong đó có Toyota.

Toyota ViosToyota Vios

Theo thông tin do Toyota Việt Nam công bố, kể từ khi Nghị định trên có hiệu lực, hãng gần như không thể nhập khẩu xe vào Việt Nam. Chính vì vậy mà doanh số của hãng trong tháng 2 vừa qua đã giảm đi đáng kể, ở mức 2.865 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, doanh số xe du lịch trong tháng 2 của Toyota Việt nam đạt 2.119 xe, xe thương mại đạt 746 xe. 

So sánh với doanh số các tháng trước, tổng doanh số của Toyota Việt Nam giảm đi, nguyên nhân là do tình hình kinh doanh của dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc không được thuận lợi. Trong khi đó các mẫu xe do hãng lắp ráp tại Việt Nam vẫn đạt được tăng trưởng cao. 

Toyota InnovaToyota Innova

Trong số đó, ba mẫu xe ô tô liên tục nằm trong bảng xếp hạng xe bán chạy của Toyota là Vios, Innova và Corolla Altis có mức tăng trưởng doanh số cao.

So với tháng 2 năm 2017, doanh số của Vios trong tháng 2 vừa qua đạt mức 1.541 xe, tăng đến 49%. Hai mẫu sedan lắp ráp trong nước khác là Corolla Altis và Camry cũng tăng trưởng mạnh với doanh số lần lượt là 315 xe và 263 xe, tăng 49% và 32% so với cùng kỳ năm 2017.

Toyota Corolla AltisToyota Corolla Altis

Ở phân khúc xe thương mại, doanh số của Toyota trong tháng hai đạt 732 xe, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiêu điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi nhu cầu mua sắm sau Tết của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đã giảm.

Như đã nói ở trên, một số mẫu xe thương mại nhập khẩu nguyên chiếc của Toyota không thể nhập được về, vì vậy mà tình hình kinh doanh khá khó khăn. Trong cả tháng 2 vừa qua, hãng chỉ bán được tổng cộng 14 xe thương mại nhập nguyên chiếc. Trong đó, mẫu xe có mức tăng trưởng giảm lớn nhất là Fortuner với doanh số chỉ 3 xe, giảm 300% so với con số 903 xe của cùng kỳ năm 2017. Các mẫu xe khác như Land Cruiser, Hilux và Hiace cũng đều có mức tăng trưởng giảm.

>>> Cập nhật giá xe Toyota trong tháng 03/2018

Bạn cũng có thể thích