Xe cứu hỏa bế tắc với các tài xế thiếu ý thức

Hú còi liên tục, bắc loa yêu cầu nhưng xe cứu hỏa vẫn không thể tăng tốc do các phương tiện phía trước không chịu nhường đường.

Từ hình ảnh video có thể thấy, một đám khói đen khá lớn ở phía xa và xe cứu hỏa đang nhanh chóng di chuyển đến hiện trường. Thế nhưng, xe cứu hỏa không thể rút ngắn thời gian di chuyển vì các phương tiện khác trên đường.

Cụ thể, xe cứu hỏa liên tục hú còi và phát loa: “Yêu cầu các phương tiện phía trước di chuyển về lề đường bên phải của mình, nhường đường cho xe chữa cháy làm nhiệm vụ.”

Mặc dù vậy, một số tài xế còn khá dửng dưng, cho xe chạy ngay trước mũi xe cứu hỏa và không có dấu hiệu tấp vào lề, nhường đường cho xe cứu hỏa. Được biết, vụ cháy đã xảy ra tại khu công nghiệp Đại Đồng, Bắc Ninh.

Sau khi video được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ với ý thức của các tài xế. Tài khoản facebook Trai Mồng Một chia sẻ: “Xem video ngay bản thân mình cũng nóng ruột. Mọi người có ý thức đáp xe vào lề đường, dừng xe lại một chút có sao đâu. Nhưng với việc chữa cháy, một phút thôi cũng có thể cứu sống được mạng người, và vô số tài sản rồi. Chắc phải đến khi nhà họ gặp chuyện tương tự rồi mới thấy cảnh.”

Trong khi đó, facebook Huong Nguyen đề nghị phạt nguội tất cả các xe không tuân thủ luật nhường đường cho xe ưu tiên. Còn Hạnh Cherry thì bày tỏ ý kiến: “Mấy bác cứ trách phòng cháy chữa cháy tới trễ, nhưng thật ra thời gian luồn lách, né tránh những người vô ý thức như thế này mất hơn nửa thời gian rồi.”

Luật giao thông đường bộ có quy định rõ, tài xế không nhường đường cho xe ưu tiên sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu Đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Xem thêm: Tai nạn trên đèo Sapa: Xe giường nằm có thể đã mất phanh 

Bạn cũng có thể thích