Trung Quốc: Xe Mercedes gặp lỗi kiểm soát hành trình trên cao tốc

Một tài xế lái chiếc Mercedes đã không thể vô hiệu hóa được tính năng kiểm soát hành trình, khiến xe không thể dừng lại khi chạy trên cao tốc.

Trang Henan Business Daily cho biết, vào ngày 14/3, tài xế tên Xue (tỉnh Jiaozuo, Hà Nam, Trung Quốc) điều khiển chiếc Mercedes đã sử dụng tính năng kiểm soát hành trình (cruise control) và cài đặt tốc độ 120 km/h khi chạy trên cao tốc. Thế nhưng, đến một địa điểm, người đàn ông này lại không thể tắt được tính năng này bằng cách đạp phanh hay nhấn nút hủy như thông thường.

Theo Xue, ngay khi phát hiện vấn đề, ông đã liên lạc với hãng để được trợ giúp. Mặc dù được các kỹ thuật viên của Mercedes hướng dẫn tắt máy, dùng phanh, về số,… nhưng mọi thứ vẫn ngoài tầm kiểm soát, chỉ hệ thống trợ lái là còn hoạt động.

Ngay sau đó, ông đã nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát giao thông. Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, hạn chế các phương tiện để giảm lưu lượng trên cao tốc. Do đây là tuyến vận tải chính nối hai tỉnh nên có khá nhiều xe con và xe tải hoạt động.

Song cảnh sát khu vực vẫn nỗ lực để dọn đường trước khi chiếc Mercedes đi qua trạm thu phí. Dù mặt đường có gờ giảm tốc nhưng tốc độ của xe vẫn không hề bị tác động.

Khi đi đến Thiểm Tây, ông Xue tìm cách thoát thân bằng cách nghĩ đến khả năng nhảy ra ngoài sau khi nhìn thấy những bụi cây ven đường. Theo đó, ông đã tháo dây an toàn, mở cửa xe. Lúc này, chiếc xe bỗng nhiên đi chậm và dừng hẳn. Chiếc xe đã được cảnh sát giao thông đưa ra khỏi đường cao tốc.

Ông Xue chia sẻ rằng: “Trong suốt quá trình xảy ra vụ việc, tôi không thấy mất bình tĩnh. Tôi chỉ muốn biết nguyên nhân chiếc xe bị mất kiểm soát hành trình.”

Sáng 15/3, ông tiếp tục hành trình với chiếc Mercedes này để đi đến Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên. Đến ngày 16/3, tại trụ sở Mercedes ở Bắc Kinh, nhóm kỹ sư cao cấp của hãng đã được thành lập để điều tra và tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Trung Quốc: Xe Mercedes gặp lỗi kiểm soát hành trình trên cao tốc

Ông Han Han, đạo diễn phim và là tay đua chuyên nghiệp ở Thượng Hải đã có những bình luận về vụ việc này trên Weibo vào hôm 17/3. Ông cho biết: “Trong gần một tiếng đồng hồ với tốc độ 120 km/h trên cao tốc mà chiếc xe không hề bị va chạm, chứng tỏ anh ấy có kỹ năng lái tốt.”

Tuy nhiên, Han Han tỏ ra hoài nghi với những điều mà Xue chia sẻ với giới truyền thông. Han đặt câu hỏi tại sao Xue lại tiếp tục sử dụng chính chiếc xe Mercedes chưa qua sửa chữa cho chuyến hành trình đến Thành Đô. Đồng thời, tại sao cảnh sát địa phương lại cho phép nó tiếp tục di chuyển.

Xem thêm: Hãi hùng với cảnh bé trai 8 tuổi lái xe tải lắc lư trên đường 

Bạn cũng có thể thích