Denza 500 – Ô tô điện đi được 500 km trong 1 lần sạc của tập đoàn sở hữu Mercedes

Denza 500 là mẫu xe điện do liên doanh của tập đoàn Daimler và đối tác BYD tạo ra, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay.

Cam kết đối với phân khúc xe điện nói riêng và thị trường xe Trung Quốc nói chung đã được củng cố qua việc giới thiệu mẫu xe Denza 500. Được tạo ra bởi công ty Denza, một thương hiệu liên doanh của tập đoàn Daimler và đối tác BYD, mẫu xe điện 500 thực chất là phiên bản nâng cấp của đàn anh 400 ra mắt thị trường Trung Quốc từ 2 năm trước.

daimler-denza-500

Daimler Denza 500 sẽ là mẫu xe điện dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Bên cạnh việc thay đổi thiết kế ở đầu và đuôi xe, trước và sau của xe, mẫu xe minivan chạy hoàn toàn bằng điện này sở hữu một cụm pin mới giúp xe đi được quãng đường dài khoảng 500 km và đó là nguồn gốc của cái tên 500. Denza 500 cũng có trọng lượng nhẹ hơn nếu so với các mẫu xe tiền nhiệm sử dụng pin có mức tiêu thụ điện năng 62 kWh cùng khả năng đi được quãng đường 400 km trong một lần sạc.

daimler-denza-500

Denza 500 là mẫu xe cải tiến của “người anh em” 400

Thông số kĩ thuật của Denza 500 hiện vẫn chưa được công bố cụ thể. Chỉ biết rằng, mẫu xe này sẽ là nhân tố quan trọng trong “sự phát triển của ô tô  điện ở Trung Quốc”, như Daimler công bố. Denza 500 cũng sẽ có khả năng thích nghi với thời tiết xấu sau khi xe đã được thử nghiệm ở nhiệt độ – 40 độ C.

daimler-denza-500Daimler công bố Denza 500 có thể thích  nghi tốt với thời tiết khắc nghiệt

Nội thất sẽ không có quá nhiều thứ thay đổi so với Denza 400, tuy nhiên hãng Daimler đã đề cập đến việc trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn trước. Những tính năng như kết nối với điện thoại thông mình, hệ thống định vị, điều hòa không khí, vô lăng đa chức năng và nội thất bọc da cũng được tích hợp trong khi phanh đỗ xe điều khiển bằng chân sẽ được thay thế bằng phanh điện tử.

daimler-denza-500

Nội thất của Daimler Denza 500

Giống như 400, xe điện Denza 500 là mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Dự kiến, Denza 500 sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

>>> Làm quen với K-One – SUV chạy điện “nhái” Mercedes-Benz GLA và GLC

Bạn cũng có thể thích