Genesis Essentia – “Cực phẩm” thu hút mọi ánh nhìn

Giữa một dàn xe mới ra mắt trong triển lãm ô tô New York 2018, Genesis Essentia nổi bật lên như “cỗ máy 4 bánh” tuyệt đẹp đến từ tương lai.

Genesis Essentia

Nếu như hãng mẹ Hyundai đem một loạt mẫu xe thực dụng như Santa Fe hay Tucson 2019 đến triển lãm ô tô New York 2018 thì nhãn hiệu con Genesis lại vén màn một sản phẩm mới dừng ở mức concept mang tên Essentia.

Genesis Essentia

Được thiết kế nhằm hé lộ định hướng tương lai của thương hiệu Genesis, Essentia là mẫu xe mang kiểu dáng GT 2 cửa đầy phong cách với thân vỏ bằng sợi carbon và hệ dẫn động điện.

Genesis Essentia

So với những sản phẩm hiện có của thương hiệu hạng sang Genesis, Essentia đương nhiên có thiết kế cấp tiến hơn nhiều. Dự đoán, Essentia sẽ trở thành nguồn cảm hứng thiết kế của các mẫu xe Genesis tương lai.

Genesis Essentia

Phía trước, Genesis Essentia sở hữu thiết kế đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt hình viên kim cương độc đáo hơn loại trên G70 và G80.

Genesis Essentia

Ngoài ra, Genesis Essentia còn được trang bị dạng 4 thanh nằm ngang vốn đã lần đầu tiên ra mắt trên GV80 Concept vào năm ngoái. Theo Genesis, cụm đèn pha này sẽ là “đặc điểm nhận diện” của nhãn hiệu nên sẽ không ngạc nhiên nếu nó xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

Genesis Essentia

Bên cạnh đèn pha là nắp capô trong suốt, cho phép người nhìn thấy cả hệ thống treo bên dưới.

Genesis Essentia

Chưa hết, Genesis Essentia còn được trang bị kính chắn gió dốc, đuôi xe “cơ bắp”…

Genesis Essentia

… và hốc gió có tác dụng thật phía sau hốc bánh trước.

Genesis Essentia

Cửa cánh bướm của Genesis Essentia được tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng như điều khiển bằng vân tay để phát hiện ra tài xế và đóng/mở tự động.

Genesis Essentia

Phong cách thiết kế độc đáo tiếp tục xuất hiện bên trong Genesis Essentia. Bước vào bên trong mẫu xe concept này, người lái được chào đón bằng không gian nội thất đơn giản hóa…

Genesis Essentia

… với vô lăng chế tạo riêng, ghế bọc da cao cấp và những chi tiết ốp sợi carbon tạo hiệu ứng 3D. Tiếp đến là những chi tiết ốp trang trí bằng nhôm đánh bóng và bề mặt in 3D nhằm giúp nội thất có thiết kế độc đáo hơn.

Genesis Essentia

Trước mặt người lái là bảng điều khiển kỹ thuật số với màn hình 8 inch. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người chú ý hơn cả phải là màn hình cỡ lớn trải dài gần hết chiều rộng của mặt táp-lô.

Genesis Essentia

Bên trong Genesis Essentia còn có gương chiếu hậu kỹ thuật số và nhiều màn hình khác để hiển thị đủ thông tin, từ cài đặt điều hòa đến định vị vệ tinh.

Genesis Essentia

Hiện Genesis chưa công bố nhiều thông số kỹ thuật của mẫu xe concept này. Chỉ biết rằng, Genesis Essentia được trang bị khung gầm liền thân bằng sợi carbon và nhiều mô-tơ điện. Thậm chí, Genesis Essentia được khẳng định là có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đến 3 giây.

Genesis Essentia

Nhìn vào bảng điều khiển, có thể đoán Genesis Essentia sở hữu phạm vi hoạt động sau 1 lần sạc điện là 373 dặm và có vận tốc tối đa khoảng 268 km/h.

Genesis Essentia

Chưa rõ Genesis Essentia có được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại trong tương lai hay không. Kể cả không thì hình ảnh của Essentia chắc chắn sẽ được tái hiện thông qua những mẫu xe Genesis tương lai.

>>> Xem thêm các mẫu xe mới ra mắt trong triển lãm ô tô New York 2018 tại đây

Bạn cũng có thể thích