Những trò đùa Cá tháng Tư hài hước nhất năm 2018 của các hãng ô tô

Từ Aston Martin cho tới Tesla, tất cả đều không bỏ lỡ cơ hội bày ra những chuyện đùa ngớ ngẩn nhất có thể để lừa gạt khách hàng của mình trong ngày Cá tháng Tư.

Các nhà sản xuất xe ô tô trên khắp thế giới vốn không nổi danh cho khiếu hài hước của họ, nhưng ở mỗi dịp Cá tháng Tư, họ vẫn thường bỏ đi cái vẻ nghiêm túc, trịnh trọng và bày ra không ít trò đùa thú vị nhằm mua vui cho khách hàng.

Trên thực tế, những chiêu trò “lừa người” của các công ty xe lớn vào dịp Cá tháng Tư hàng năm còn tỏ ra vô cùng tinh vi và có sức thuyết phục lớn kiểu như tạo ra các đoạn quảng cáo công phu hoặc họp báo giả, quảng cáo một mẫu xe hay một công nghệ viễn tưởng nào đó để khiến càng nhiều người mắc bẫy càng tốt. Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua các màn “lừa đảo” tuyệt nhất Cá tháng Tư 2018 đến từ thế giới ô tô.

Project Sparta của Aston Martin

Ngay đến một nhãn hiệu sang trọng và đẳng cấp như Aston Martin cũng không bỏ qua dịp Cá tháng Tư năm nay. Trong thông cáo báo chí ngày 1/4, hãng xe Anh Quốc đã gây sốc khi công bố dự án xe tải quái vật có tên Project Sparta, và hứa hẹn cho ra đời một sản phẩm đủ sức cạnh tranh tại chương trình Monster Jam ở Mỹ. Nếu thành công, biết đâu chúng ta sẽ được chứng kiến James Bond lái một chiếc như thế này trong phần phim mới.

Concept CR-V Roadster của Honda

Với một chút thủ thuật Photoshop để loại bỏ đi phần mái, Honda đã cho ra đời mẫu Concept CR-V Roadster vô cùng thú vị. Nhà sản xuất xe Nhật Bản khẳng định rằng nó được thiết kế “để sử dụng cho thời tiết nắng đẹp hơn và vì thế sẽ hoàn toàn vô dụng ở Anh Quốc.” Kể ra đây cũng là một trò đùa có sức thuyết phục khi trước đây người ta đã từng thấy Land Rover tiến hành sản xuất thương mại Range Rover Evoque mui trần.

Sự chú ý tới chi tiết của McLaren

Tạo sự khác biệt khi không công bố một mẫu xe “hư cấu” nào đó, McLaren lại chia sẻ một đoạn video clip chia sẻ những bí mật tại trung tâm nghiên cứu công nghệ trên kênh YouTube của họ. Thông qua đó, McLaren hé lộ rằng đội ngũ nhân lực của họ đang nâng cao hiệu quả nghiên cứu bằng các biện pháp tính toán như đo độ sâu lòng hồ và kích cỡ đá lát sàn nhà tại McLaren Technology Centre. Hơn nữa, các nhân viên còn nghỉ uống trà đồng điệu để tiết kiệm thời gian.

MG ZS chạy bằng phân của lạc đà không bướu

Nhân dịp Cá tháng Tư, MG đã đưa ra thông báo hùng hồn về một phiên bản sử dụng nhiên liệu “sạch” khác của mẫu SUV MG ZS. Công ty này khẳng định rằng hợp tác mới với nông trại Faerie Tale đã giúp phát triển một phiên bản xe có thể chạy bằng phân thải ra của loài lạc đà không bướu. Ông Daniel Gregorious, giám đốc bán hàng và marketing ở MG Motor Anh Quốc, nói rằng: “Theo sau quyết định không bán xe chạy dầu diesel ở thị trường Anh Quốc nữa, chúng tôi muốn tiến một bước xa hơn và xem nguồn năng lượng thay thế nào có thể sử dụng để phát triển xe ít khí thải mới.

Arona Copper Edition của SEAT

SEAT đã công bố “chiếc xe đầu tiên tiêu hao tiền xu lẻ để chạy” cho ngày Cá tháng Tư. Mẫu xe mang tên Arona Copper Edition có một khe đút xu bên cạnh cần sang số, và người sử dụng có thể đưa các đồng 1 xu và 2 xu vào để khởi động xe. Nhưng tất nhiên mọi thứ hoạt động cụ thể ra sao thì không hề được giải thích rõ ràng trong thông báo ngắn. Trên thực tế, đây là một trò đùa nhắm tới chuyện không sử dụng tiền xu bằng đồng nữa ở Anh Quốc. 

Chỗ tựa đầu loại bỏ tiếng ồn của Skoda

Skoda đã trêu nghẹo các bậc phụ huynh thường xuyên mệt mỏi với chuyện lái xe hàng ngày bằng một ý tưởng mới mẻ nhằm loại bỏ những tiếng ồn ào không cần thiết đến từ những đứa trẻ. Trang bị tựa đầu loại bỏ tiếng ồn mới dành cho mẫu xe Skoda Karoq có trang bị một công nghệ gọi là QuarrelKancel, và sẽ có tác dụng giúp tài xế bước vào trạng thái tĩnh tâm như ngồi thiền. Đây quả là một công nghệ tiện ích và nên được áp dụng rộng rãi hơn trong tương lai.

Thông báo phá sản của Tesla

Quá trình sản xuất hàng loạt Model 3 liên tục chậm tiến độ đã khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu Tesla có sẽ sớm hết tiền hay không, và đây chính là điều CEO Elon Musk đã đùa trong ngày Cá tháng Tư vừa qua. Ông ấy đã đăng tải một dòng tweet lên trang Twitter cá nhân với thông điệp Tesla đã phá sản kèm hình ảnh thảm thương cầm tấm biển có chữ “Bankwupt!” của mình. Trò đùa này sẽ còn trở nên hài hước hơn nữa nếu như nó không may biến thành hiện thực trong tương lai

Giường dDrive cho chó của BMW

BMW đã quan tâm đặc biệt tới những người bạn 4 chân của chúng ta với một sản phẩm có tên dDrive. Chiếc giường công nghệ cao này được thiết kế theo mẫu xe điện mới nhất của nhãn hiệu xe Đức, trang bị quạt gió BMW TwinPower Turbo Fan và hứa hẹn mang lại cho cún cưng của bạn một trải nghiệm vô cùng đã đời, chẳng kém gì chuyện thò đầu ra ngoài cửa sổ một chiếc xe đang chạy cả.

>>> Những “cú lừa” sáng tạo nhất của các hãng mô tô trong ngày Cá tháng Tư

Bạn cũng có thể thích