Doanh số xe Porsche bán được trong 3 tháng nhiều gấp 16 lần Lamborghini bán cả năm

Nhờ có các mẫu crossover như Macan và Cayenne, Porsche đã có được doanh số hết sức ấn tượng, và cao hơn nhiều lần so với Lamborghini.

Đối với người ngoài, các nhà sản xuất xe xịn như Porsche Lamborghini trông không khác nhau là bao. Chúng đều là công ty con của Volkswagen Group, đều sản xuất và bán xe hiệu suất cao có khả năng chạy rất nhanh mà hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ có tiền mua nổi.

Nhưng với những người mê xe, họ biết rõ rằng có một sự khác biệt lớn giữa Porsche và Lamborghini, hoặc Ferari, McLaren hay Aston Martin. Không những khác biệt về mặt giá cả, mà còn cả phía số lượng nữa.

Lamborghini-Huracan-va-Porsche-911-GT2-RS
Lamborghini Huracan và Porsche 911 GT2 RS

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang báo cáo doanh số quý đầu tiên trong năm nay của họ. Và Porsche đã có một kỷ lục ấn tượng để bắt đầu năm 2018. Trên thực tế, họ đã bán được khoảng 63.500 chiếc xe chỉ trong 3 tháng đầu năm, và nhiều hơn gấp bội so với những gì Lamborghini làm được.

Nhãn hiệu xe Ý đã bán được 3.815 chiếc siêu xe của họ trên quy mô toàn cầu trong năm 2017. Đó là một con số cao kỷ lục cho Lamborghini, nhưng nó vẫn chỉ bằng cỡ 1/16 doanh số Porsche đã đạt được trong vòng 3 tháng qua mà thôi.

Porsche-Cayenne
Porsche Cayenne

Tất nhiên, hầu hết sự chênh lệch đó là nhờ các mẫu crossover bán chạy như Macan và Cayenne, điển hình là Porsche đã bán hơn 23.000 chiếc Macon trong quý I năm 2018. Và Lamborghini đang học theo mô hình đó với sự ra mắt của Urus, sản phẩm hứa hẹn làm gia tăng gấp đôi doanh số bán hàng và sản lượng sản xuất của họ trong những năm tới.

Nhưng kể cả khi Lamborghini chạm được doanh số 7.000 chiếc trên toàn cầu, con số đó vẫn sẽ không bằng 7.700 chiếc xe Porsche đã bán được ở riêng nước Đức trong quý trước.

Lamborghini-Urus
Lamborghini Urus

Kể cả mẫu xe thể thao số 1 của Porsche, 911 cũng có doanh số ăn đứt kết quả cộng dồn của Huracan và Aventador. Trong ba tháng đầu tiên của năm nay, Porsche đã bán được 9.600 chiếc 911, nhiều gấp 2,5 lần số lượng siêu xe Lamborghini bán được cả năm ngoái. Nếu điều đó không làm nổi bật sự khác biệt giữa Porsche và Lamborghini, có lẽ sẽ không gì làm được.

>>> “Tìm hiểu lý lịch” của siêu xe Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam

Bạn cũng có thể thích