H500 và K350 – Bộ đôi xe concept mới của Pininfarina ra mắt ở triển lãm Bắc Kinh 2018

Vô cùng bận rộn với kế hoạch ra mắt một siêu xe điện của riêng mình trong năm 2020, nhưng Pininfarina cũng không hề bỏ lỡ triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 khi mang tới hai mẫu concept hợp tác với Hybrid Kinetic Group.

Trong vài năm qua, công ty thiết kế lừng danh Pininfarina đã không ngừng nỗ lực để thiết kế và giới thiệu các mẫu xe concept hybrid và xe điện dưới sự hợp tác với nhà sản xuất xe điện Hybrid Kinetic Group có trụ sở ở Hồng Kông. Nhân dịp triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, Pininfarina đã tiến hành giới thiệu hai mẫu concept mới gồm sedan H500 và SUV K350.

H500 Concept
H500 Concept

SUV K350 Concept
SUV K350 Concept

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về H500. Nó có thể được coi là phiên bản tiếp theo của concept H600 đã ra mắt ở triển lãm ô tô Geneva năm ngoái, và tương tự như những mẫu concept khác trong series này, nó có một phong cách mượt mà và đơn giản.

Mũi xe của H500
Mũi xe của H500

H500 có một phần mũi xe dốc xuống phía trước với phần chắn bùn nâng cao, và một lưới tản nhiệt nhỏ hẹp với các đường chẻ dọc kết nối tới hệ thống đèn pha giống như ai đó đang nheo mắt.

H500 nhìn từ phía trên xuống
H500 nhìn từ phía trên xuống

Bên cạnh đó, nó còn có một phần nóc chạy dài nối luôn tới đuôi ngắn. Các chi tiết mạ crôm bao quanh cửa sổ bên giúp tăng thêm hiệu ứng hình ảnh cho mẫu thiết kế ít hoa mỹ này. Phần đuôi xe có sử dụng thiết kế đèn hậu chạy ngang để làm nổi bật thêm chiều rộng của mẫu sedan 4 cửa.

Hàng ghế phía trước của H500
Hàng ghế phía trước của H500

Ở bên trong nội thất, Pininfarina đã tập trung nhấn mạnh các đặc tính công nghệ của H500. Tài xế có một màn hình hiển thị rộng ở bảng tín hiệu, và một màn hình rộng hơn nữa kéo dài hết mặt táp-lô bên trên. Thậm chí, xe còn có thêm một màn hình ở cụm điều khiển trung tâm để xử lý các tính năng sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí.

Tổng quan nội thất của H500
Tổng quan nội thất của H500

Hành khách ngồi phía sau cũng có một màn hình điều khiển chung ở giữa và cả màn hình hiển thị nhỏ trên mỗi tấm ốp cửa.

Hybrid Kinetic Group là một đối tác quan trọng cho Pininfarina,” CEO Silvio Pietro Angori của công ty thiết kế Ý nói. “Chúng tôi đang tạo nên một loạt các xe điện cùng nhau và chuẩn bị màn ra mắt thương mại của chúng với phần giới thiệu mẫu xe Hybrid Kinetic đầu tiên cho thị trường quốc tế.

Hybrid Kinetic Group tưởng tượng ra một phiên bản H500 thương mại có tiềm năng sản sinh 402 mã lực từ hệ thống mô tơ điện của nó, và khả năng gia tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây. Một bộ gia tăng cự li sẽ có thể giúp xe đi được quãng đường 1.000 km trên một lần sạc.

Về phần mẫu concept SUV K350, nó là một mẫu SUV thuần túy và mang nhiều điểm thiết kế đặc trưng của Pininfarina như lưới tản nhiệt với những đường chẻ dọc, kết nối đẹp mắt tới đèn pha hẹp ở phía trước. Phần dưới mũi xe có tạo hình tương đồng với mẫu H500.

Mũi xe của K350
Mũi xe của K350

Đường bao nóc xe chạy dài tới cửa phía sau, và tạo nên một kết cấu hợp lý với hệ thống đèn hậu chạy ngang từ cạnh này sang cạnh kia ở phần đuôi xe. Concept K350 trông rất ấn tượng với những đường gân bên sườn rõ ràng, hốc bánh cao mang lại cảm giác đi off-road hiệu quả.

Đuôi xe của K350
Đuôi xe của K350

Bên trong nội thất, Pininfarina cũng đem tới không ít nét thiết kế sáng tạo. Hệ thống ghế phía trước có dáng ngồi cao, chỉ kết nối tới cụm điều khiển trung tâm. Mặt táp lô có thể lật xuống để che đi bảng tín hiệu đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Hai thứ dường như được tích hợp vào một màn hình rộng kéo dài hết cả mặt táp-lô.

Hàng ghế trước của K350
Hàng ghế trước của K350

Hàng ghế phía sau là kiểu hai ghế độc lập với đệm ngồi nối với chỗ tựa tay ở giữa, và tương tự như ghế phía trước, chúng cũng có một màn hình cụm điều khiển trung tâm.

Tổng quan nội thất của K350
Tổng quan nội thất của K350

Được biết, K350 sẽ có hệ thống mô tơ điện tạo ra 403 mã lực, giúp gia tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây, và có thể đạt tốc độ tối đa là 250 km/h. Thông tin cụ thể về cự li di chuyển của nó không được nhà sản xuất tiết lộ.

>>> Hãng thiết kế xe cho Vinfast hé lộ hình ảnh đầu tiên về siêu xe điện mới

Bạn cũng có thể thích