Đây là chiếc Nissan GT-R đã chạy hơn 50.000 km mà vẫn “tốt như mới”

Với 50.000 km chạy công suất cao, thế nhưng mẫu Nissan GT-R này vẫn mạnh mẽ như ban đầu.

Sau 3 năm hoạt động miệt mài với khoảng 450 vòng đua Nürburgring một năm, chiếc RSR Nürburg Nissan GT-R này cuối cùng đã sẵn sàng nghỉ hưu khỏi nghĩa vụ cao cả. Và giờ là lúc thích hợp nhất để tính toán xem nó đã đốt bao nhiêu của cải vật chất để phục vụ khách hàng trên đường đua tốc độ cao nổi tiếng của Đức.

Cụ thể, RSR Nürburg là công ty cung cấp dịch vụ chở khách hàng đi vòng đường đua Nürburgring Nordschleife, và họ đã sử dụng một chiếc Nissan GT-R trong vai trò taxi suốt 3 năm qua. Đương nhiên, nuôi dưỡng một mẫu xe hiệu suất cao chạy đường đua sẽ vô cùng tiêu hao nhiên liệu, phanh, và cả lốp nữa.

Chiếc Nissan GT-R dán màu xanh lục độc đáo của RSR Nürburg
Chiếc Nissan GT-R dán màu xanh lục độc đáo của RSR Nürburg

Dựa theo một hướng dẫn viên của RSR có tên Serxio Veiga, chiếc R35 GT-R được dán màu xanh lục đặc biệt này đã chạy trên 9.600 km mỗi năm trên đường đua, chủ yếu được lái bởi chủ sở hữu công ty là ông Ron Simons. Cộng thêm một số nhiệm vụ taxi và một số những lần lái vì đủ lí do khác nhau, RSR đã khiến chiếc xe được đăng ký từ năm 2012 và sử dụng một gói trang bị Track Pack mẫu 2014 tiền sản xuất chạy khoảng hơn 32.000 km.

Để hoàn thành tất cả chỗ công việc vất vả đó, chiếc Nissan GT-R đã cần trung bình 105 thùng xăng mỗi mùa, một mùa kéo dài từ tháng 3 cho tới tháng 11 hàng năm. Với một thùng chứa 73,7 lít xăng, tương đương 7.739 lít xăng mỗi năm, và với mức giá 1,71 USD một lít, tổng chi phí nhiên liệu hàng năm hàng năm cho xe đã hơn 13.000 USD.

Nhiệm vụ chính của xe là chở khách chạy vòng quanh đường đua Nürburgring Nordschleife nổi tiếng ở Đức
Nhiệm vụ chính của xe là chở khách chạy vòng quanh đường đua Nürburgring Nordschleife nổi tiếng ở Đức

Tuy nhiên theo lời chia sẻ của ông Kostas Sidiras cũng ở RSR, con số trên chỉ mang tính bảo toàn mà thôi, bởi nó chưa tín đến nhiều yếu tố khác. Bởi trên thực tế là vào những ngày bận rộn, chiếc xe còn nạp nhiên liệu bằng các can xăng 20 lít, thực hiện bởi những người khác hoặc nạp tại các trạm xăng không thuộc nhãn hiệu có trong tính toán của công ty. Vậy nên, con số thực sẽ còn cao hơn nhiều.

Đối với lốp, dựa theo dữ liệu bảo dưỡng mà RSR lưu giữ cho đội xe taxi và xe cho thuê gồm khoảng 100 phương tiện của họ, con số đó là 100 chiếc lốp mỗi năm, và tổng cộng 270 chiếc lốp được thay trong hơn 3 mùa, hay khoảng 68 bộ lốp. Và mỗi khi thay lốp cũng cần thay cả một bộ đệm và đĩa phanh mới. Cũng đáng lưu ý rằng Nissan GT-R ăn lốp trước nhanh hơn lốp sau, vậy nên không phải tất cả lần thay lốp đều được thực hiện nguyên bộ.

Sau 3 năm thực hiện xuất sắc nghĩa vụ, xe đã được về hưu
Sau 3 năm thực hiện xuất sắc nghĩa vụ, xe đã được về hưu

RSR đã thực hiện 28 lần thay phanh cho phép trong quãng thời gian nó chở người chạy vòng quanh đường đua Nürburgring Nordschleife, mỗi lần thay bao gồm ít nhất đệm phanh phía trước, nhưng có khả năng là cả đĩa phanh và ở phía sau nữa.

Một đáng điểm kinh ngạc khác được RSR chia sẻ là chiếc Nissan GT-R này vốn đã chạy trên 19.000 km khi họ bắt đầu sở hữu nó, và đã trải qua một vài động cơ tăng áp, một bộ vi sai và một hộp số. Ngoài chuyện đó ra, nó chỉ tiếp nhận dầu máy, nhiên liệu, phanh và lốp của RSR, giờ đây đã có công-tơ-mét hơn 50.000 km rồi, nhưng “vẫn chạy tốt như ngày nào.

>>> Siêu xe Nissan GT-R được phân phối chính hãng tại Thái Lan, giá hơn 432.000 USD

Bạn cũng có thể thích