Ngắm vẻ đẹp “bằng xương, bằng thịt” của Ferrari SP38 Deborah độc nhất thế giới

Ferrari SP38 Deborah là siêu xe độc nhất vô nhị được phát triển dựa trên 488 GTB nhưng lại lấy cảm hứng thiết kế từ F40.

Cận cảnh Ferrari SP38 Deborah tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2018

Ferrari SP38 Deborah ra mắt

Đúng theo kế hoạch, trong sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2018 diễn ra vào ngày hôm qua, 26/5, tại Ý, hãng Ferrari đã mang chiếc siêu xe độc nhất vô nhị SP38 Deborah hoàn toàn mới đến trưng bày. Được phát triển dựa trên 488 GTB, Ferrari SP38 là sản phẩm của bộ phận Special Projects theo đơn đặt hàng của một vị khách chưa rõ danh tính.

Ferrari SP38 Deborah lấy cảm hứng từ F40

Nguồn cảm hứng thiết kế chiếc siêu xe có một không hai này bắt nguồn từ Ferrari F40 nổi tiếng trong quá khứ. Có thể nói, Ferrari SP38 Deborah như một chiếc cầu nối giữa 488 GTB và F40. Như đã biết, F40 là siêu xe cuối cùng dùng động cơ tăng áp kép của Ferrari trước thời đại kéo dài của những cỗ máy hút khí tự nhiên. Trong khi đó, 488 GTB lại là siêu xe đánh dấu sự quay lại của động cơ tăng áp kép trong gia đình Ferrari.

Ferrari SP38 Deborah có thiết kế hoàn toàn khác so với 488 GTB

Bên ngoài, Ferrari SP38 Deborah được bổ sung phần thân vỏ “thửa riêng” hoàn toàn mới. Nhờ đó, Ferrari SP38 Deborah trông như không hề liên quan đến 488 GTB. Trên thực tế, thiết kế ngoại thất của Ferrari SP38 Deborah cấp tiến đến mức khiến người ta liên tưởng đến xe concept hơn là ô tô thương mại.

Cụm đèn pha thanh mảnh của Ferrari SP38 Deborah

Trên đầu Ferrari SP38 Deborah xuất hiện cụm đèn pha nhỏ nằm ngang, mang đến vẻ hầm hố và dữ dằn cho xe. Thêm vào đó là những bộ phận bằng sợi carbon – đặc trưng của siêu xe.

Thiết kế sườn xe của Ferrari SP38 Deborah

Vòng ra phía sau, bạn sẽ thấy cánh lướt gió bên sườn ấn tượng, nóc xe mang thiết kế sắc sảo và cửa sổ cỡ nhỏ. Bộ vành hình ngôi sao 5 cánh màu bạc bổ sung thêm vẻ đẹp cho siêu xe có một không hai mới của gia đình Ferrari.

Cánh gió đuôi cỡ lớn của Ferrari SP38 Deborah

Tương tự đầu xe và sườn xe, phần đuôi của Ferrari SP38 Deborah cũng được thiết kế theo phong cách táo bạo. Kính chắn gió sau và nắp khoang động cơ truyền thống của Ferrari 488 GTB đã biến mất. Thay vào đó là cửa chớp được sơn trùng màu thân xe. Ngoài ra, hãng Ferrari còn ẩn cụm đèn hậu của SP38 Deborah đằng sau lưới tản nhiệt màu đen. Ở chính giữa đuôi xuất hiện 2 ống xả hình tròn mới.

Ferrari SP38 Deborah có nhiều nét tương tự F40

Trên Ferrari SP38 Deborah mới có một số nét thiết kế gợi liên tưởng đến F40 như những đường góc cạnh trên nóc, nắp khoang động cơ thông gió và hốc gió bên sườn. Bản thân cánh gió đuôi của Ferrari SP38 Deborah cũng theo phong cách của F40.

Ferrari SP38 Deborah được sơn màu đỏ Deborah Red

Ferrari SP38 Deborah được sơn màu đỏ Deborah Red đặc biệt

Nội thất bên trong Ferrari SP38 Deborah

Bên trong Ferrari SP38 Deborah là không gian nội thất bọc da màu tối, đi kèm những chi tiết màu đỏ tương phản như chỉ khâu ghế, mặt táp-lô và vô lăng. Ở giữa ghế còn có một đường kẻ màu đỏ “tông xuyệt tông”.

Động cơ của Ferrari SP38 Deborah giống 488 GTB

Đáng tiếc là Ferrari SP38 Deborah không được trang bị động cơ mạnh như 488 Pista. Thay vào đó, Ferrari SP38 Deborah vẫn dùng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít nguyên bản của 488 GTB. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Ferrari SP38 Deborah chắc chắn có giá gấp nhiều lần 488 GTB

Hiện chưa rõ danh tính chủ nhân cũng như giá bán của chiếc Ferrari SP38 Deborah này. Sẽ không bất ngờ nếu Ferrari SP38 Deborah có giá gấp vài lần so với con số 242.000 USD của 488 GTB.

>>> Ferrari SP38 – Siêu xe có một không hai được ra đời từ 488 GTB

Bạn cũng có thể thích