Byton K-Byte – Xe concept có khả năng tự lái hoàn toàn của Trung Quốc

Byton K-Byte sẽ chia sẻ cùng một cơ sở gầm bệ với mẫu concept SUV đã ra mắt trước đây, và khoảng 65% – 70% phụ tùng  giữa hai mẫu cũng sẽ giống nhau.

Công ty khởi nghiệp xe điện Byton (tên gốc Trung Quốc: Bái Đằng) đã có một màn trình diễn ra trò ở Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm nay khi giới thiệu một mẫu concept SUV với một màn hình cảm ứng cực lớn trên mặt táp lô.

Giờ đây, nó mới nhận được thêm nguồn vốn đầu tư có giá trị 500 triệu USD nữa để cất cánh khỏi mặt đất, cùng với một mẫu concept mới, một chiếc sedan chạy điện thuần túy, tự lái hoàn toàn có tên K-Byte.

Xe concept Byton K-Byte

Xe concept Byton K-Byte

Nguồn vốn 500 triệu USD của Byton trong tuần này được đến từ một loại các nhà đầu tư mới, và công ty khởi nghiệp gốc Trung Quốc đã công bố thông tin về một trụ sở chính mới ở Nam Kinh, Trung Quốc. Đồng thời, công ty còn có một trung tâm phát triển và nghiên cứu ở California, Mỹ.

Nếu dự án sản xuất tham vọng của Byton diễn ra theo đúng kế hoạch, họ nghĩ rằng mẫu xe đầu tiên có thể tung ra thị trường ở giá 45.000 USD, và có bao trọn luôn màn hình 49 inch khổng lồ kéo dài hết trung tâm mặt táp lô.

Thiết kế khoang lái với một màn hình 49 inch khổng lồ và màn hình trên vô lăng ở SUV Byton Concept

Thiết kế khoang lái với một màn hình 49 inch khổng lồ và màn hình trên vô lăng ở SUV Byton Concept

K-Byte quả là một ý tưởng thú vị, nhưng cái đáng nói là thời điểm ra mắt của nó. Hiện nay, ngành ô tô thế giới vẫn đang chìm trong cơn khát SUV và crossover. Dường như Byton đang cố gắng đi ngược lại đám đông và thăm dò xem mọi người phản ứng ra sao tới mẫu sedan, và giữ nó trong “túi quần” phòng trường hợp gió xoay chiều sau vài năm nữa. Đó có thể là một bước tính toán hay, bởi K-Byle là một sản phẩm đẹp mắt, mang chất tương lai.

Trước mắt, Byton chỉ chia sẻ rất ít thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu xe điện mới, nhưng khẳng định nó là một chiếc xe cả tương lai. Cụ thể hơn một chút, công ty Trung Quốc nói rằng họ muốn K-Bye là một xe tự lái cấp 4, đồng nghĩa là nó có thể xử lý tất cả nhiệm vụ lái xe trong “một số” chứ không phải “tất cả” môi trường.

Bộ đôi xe concept của Byton

Bộ đôi xe concept của Byton

Byton nói rằng họ đã kết hợp với Aurora, một công ty công nghệ tự lái được dẫn dắt bởi Chris Urmson, cựu giám đốc xe của Google, và Sterlling Anderson, cựu giám đốc chương trình Autopilot của Tesla. Aurora hiện đã có một vài cái tên lớn trong danh sách đối tác của họ, bao gồm VolkswagenHyundai. Với Byton, Aurora nói rằng họ có kế hoạch phát triển một đội xe thử nghiệm với khả năng tự lái cấp 4 cho tới cuối năm 2020.

Tuy nhiên, Byton cũng không tiết lộ thời gian ra mắt cụ thể của phiên bản xe thương mại, xe tự lái giờ đây là một thứ ngày càng trở nên tham vọng theo thời gian. Công ty xe điện Trung Quốc nghĩ rằng họ có thể biến điều đó thành hiện thực vào năm 2021 với K-Byte.

Byton K-Byte sẽ có khả năng tự lái cấp 4, và một hệ thống cảm biến siêu việt

Byton K-Byte sẽ có khả năng tự lái cấp 4, và một hệ thống cảm biến siêu việt

Nhưng cũng nên thừa nhận rằng ý tưởng K-Byte trong vai trò một xe tự lái là có hợp lý. Nhà sản xuất nói rằng họ sẽ tích hợp hệ thống cảm biến của xe một cách hiệu quả và tinh tế, bao gồm cả cái bộ phận có hình cong trên nóc xe. Byton nói rằng bộ phận cảm ứng đó sẽ cung cấp một “vòng quét toàn cảnh môi trường xunh quanh của xe.”

Ngoài ra, K-Byte sẽ chia sẻ cùng một cơ sở gầm bệ với mẫu concept SUV đã ra mắt trước đây, và khoảng 65% – 70% phụ tùng  giữa hai mẫu cũng sẽ giống nhau, dựa theo lời của CEO Carsten Breitfeld chia sẻ với trang The Verge.

>>> Byton Concept – Crossover công nghệ cao nhưng giá “thơm” của Trung Quốc

Bạn cũng có thể thích