Porsche 992 Carrera thế hệ mới sẽ dùng khung gầm của Lamborghini Huracan

Porsche 992 Carrera thế hệ mới không chỉ sử dụng kết cấu khung của siêu xe mà còn được tăng sức mạnh động cơ.

Trong vòng 6 tháng tới, thế hệ thứ 8 của dòng 911 thuộc thương hiệu Porsche là Porsche 992 Carrera sẽ chính thức được giới thiệu rộng rãi tại nhiều thị trường. Cùng vì vậy mà hiện tại đã có thêm khá nhiều thông tin mới của mẫu xe thể thao này được công bố.

Porsche 992 Carrera thế hệ mới trên đường chạy thử

Porsche 992 Carrera thế hệ mới trên đường chạy thử

Theo hãng xe Đức, khi Porsche 992 mới ra mắt tại triển lãm Los Angles Motor Show diễn ra vào tháng 11 tới đây, mẫu xe này sẽ đặt ra tiêu chuẩn hoàn toàn mới về xe thể thao ở mọi kia cạnh, đặc biệt là ở hiệu năng và công nghệ.

So với thế hệ trước, Porsche 992 sẽ ứng dụng kết cấu khung gầm được tảng bị cho siêu xe Lamborghini Huracan và sắp được ứng dụng cho mẫu Audi R8 thế hệ mới. Nhờ thiết kế module mà kết cấu khung này hoàn toàn có thể được ứng dụng trên cả ba chiếc xe thể thao thuộc tập đoàn VW, dù cách bố trí động cơ của cả ba xe hoàn toàn khác nhau.

Porsche 992 Carrera thế hệ mới ứng dụng kết cấu khung Lamborghini Huracan

Porsche 992 Carrera thế hệ mới ứng dụng kết cấu khung Lamborghini Huracan

Kết cấu khung mới ứng dụng trên Porsche 992 sử dụng vật liệu chủ yếu là nhôm, đi kèm là thép cường lực, giúp kết cấu xe thêm vững chắc và cứng cáp hơn thế hệ Porsche 911 hiện tại. Vị trí đặt động cơ cũng được tối ưu hoá, nhằm mang lại tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng nhất trong lịch sử dòng xe 911.

Sau khi ra mắt vào cuối năm nay, Porsche 992 Carrera và Carrera S sẽ là hai phiên bản đầu tiên của thế hệ 911 thứ 8. Hai mẫu xe này sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 6 xylanh 3.0L, tương tự thế hệ 911 hiện tại. Tuy vậy, hệ thống động cơ của xe sẽ được hiệu chỉnh nhằm mang lại hiệu năng hoạt động cao hơn và giảm lượng khí thải.

Porsche 992 Carrare sẽ có thêm phiên bản Turbo

Porsche 992 Carrera sẽ có thêm phiên bản Turbo

Về thông số cụ thể, Porsche 992 Carrera tiêu chuẩn sẽ có công suất 390 mã lực, cao hơn thế hệ cũ 20 mã lực. Trong khi đó phiên bản S sẽ có công suất lên đến 450 mã lực, tăng 30 mã lực so với thế hệ hiện tại. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hệ truyền động cầu sau tiêu chuẩn, tuỳ chọn hộp số bao gồm hộp số sàn 7 cấp và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài hai phiên bản nói trên, giới thạo tin tại châu Âu khẳng định rằng thương hiệu xe Đức hiện cũng đang phát triển phiên bản Turbo cho thế hệ Porsche 911 mới. Phiên bản này dự kiến sẽ được trang bị động cơ 6 xylanh 3.8L, tăng áp turbo với công suất dự kiến lên đến 600 mã lực và đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh. 

>>> Koenigsegg Agera R “dạy”cho Porsche 918 Spyder biết tăng tốc từ 0-300 km/h là như thế nào

Bạn cũng có thể thích