Vận động viên trượt tuyết gây choáng khi biến Mercedes-Benz G500 4×4² thành SUV mui trần

Mục đích của việc cắt bỏ phần mui và hạ thấp kính chắn gió trên chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này chỉ là để xe có thể vào những chỗ đỗ ô tô thông thường.

Không chỉ nổi tiếng trong làng trượt tuyết chuyên nghiệp thế giới, Jon Olsson còn được biết đến như một tín đồ của xế hộp. Thay vì dừng lại ở mức độ mua xe để sưu tập, vận động viên trượt tuyết người Thụy Điển còn thường xuyên độ những chiếc xế hộp của mình theo phong cách độc đáo. Chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz G500 4×4² dưới đây là một ví dụ điển hình.

Jon Olsson bên cạnh chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² mui trần của mình

Jon Olsson bên cạnh chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² mui trần của mình

Chiếc SUV hạng sang được Jon Olsson đặt tên thân mật là Lord Hans này mới đây đã trải qua một cuộc “đại phẫu thuật” khi phần nóc bị cắt bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này còn được hạ thấp kính chắn gió và bổ sung phần boong bằng gỗ tếch theo tiêu chuẩn hàng hải vào phía sau.

Chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² trong quá trình bị cắt mui

Chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² trong quá trình bị cắt mui

Phần nóc của chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² sau bị bị cắt bỏ

Phần nóc của chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² sau bị bị cắt bỏ

Kết quả là một chiếc G500 4×4² mui trần mà hãng Mercedes-Benz chưa bao giờ sản xuất. Có thể nói, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² là sự kết hợp hoàn hảo giữa một cỗ máy off-road mạnh mẽ và xe dạo phố cực “ngầu”.

Chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² sau khi được hoàn thiện

Chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² sau khi được hoàn thiện

Chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² còn có cả boong bằng gỗ tếch như du thuyền phía sau

Chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² còn có cả boong bằng gỗ tếch như du thuyền phía sau

Chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² mui trần không chỉ phong cách mà còn đa dụng

Chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² mui trần không chỉ phong cách mà còn đa dụng

Trên thực tế, không phải tự dưng vận động viên trượt tuyết người Thụy Điển lại quyết định biến chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² thành SUV mui trần. Trước đó, Jon Olsson từng thừa nhận chiếc SUV hạng sang này quá đồ sộ, không thể vừa với những gara đỗ xe ở Monaco và Marabella (Tây Ban Nha). Thậm chí, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² còn không thể chui vào gara ở nhà riêng của Jon Olsson tại Tây Ban Nha. Việc cắt nóc và kính chắn gió để hạ thấp chiều cao sẽ giúp chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² có thể vào những chỗ đỗ xe kể trên.

Đáng tiếc là chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này không có nóc dự phòng. Nếu trời mưa, chiếc SUV hạng sang mui trần này hoàn toàn có thể bị ướt hết nội thất.

Chiếc SUV mui trần này không phải là lựa chọn phù hợp cho ngày mưa

Chiếc SUV mui trần này không phải là lựa chọn phù hợp cho ngày mưa

Đây cũng không phải là lần đầu tiên chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² của vận động viên trượt tuyết 35 tuổi được độ lại. Vào hồi tháng 11 năm ngoái, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này từng được tăng công suất động cơ dưới tay hãng độ Absolute Motors của Hà Lan.

“Trái tim” của chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Ở dạng nguyên bản, động cơ tạo ra công suất tối đa 422 mã lực. Thế nhưng, sau khi qua tay hãng độ Absolute Motors, động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 780 mã lực.

Chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² sau lần độ đầu tiên

Chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² sau lần độ đầu tiên

Ngoài động cơ mạnh mẽ hơn, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² này còn được bổ sung hệ thống treo cải tiến, lốp off-road mới và những điểm nhấn bằng sợi carbon trần. Bên ngoài, chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² khoác bộ cánh rằn-ri với nửa bên trái màu tối và nửa còn lại màu sáng. Trong khi đó, hệ thống xả Akrapovic mới là trang bị tương xứng với khối động cơ mạnh mẽ. Thậm chí, còn có cả ứng dụng trên điện thoại iPhone để chỉnh van, giúp ống pô tạo ra tiếng to hơn nữa.

Màu sơn nửa tối, nửa sáng của chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² vẫn được giữ lại

Màu sơn nửa tối, nửa sáng của chiếc Mercedes-Benz G500 4×4² vẫn được giữ lại

Bạn cũng có thể thích