Xem video này để thấy “nỗi khổ” của những người sở hữu siêu xe
Để quay đầu chiếc siêu xe triệu đô McLaren P1 LM, nam thanh niên cầm lái đã phải mở cả 2 cửa cánh bướm và nhờ một người đứng căn hộ.
Với động cơ mạnh mẽ, thiết kế hầm hố và tốc độ cực nhanh, siêu xe luôn là niềm ao ước của phần lớn cánh mày râu. Tuy nhiên, chỉ đến khi sở hữu siêu xe rồi, người ta mới biết lái những “cỗ máy tốc độ” này cũng có nỗi khổ riêng. Đoạn video dưới đây đã chứng minh điều này.
Video nam thanh niên mở 2 cửa của siêu xe McLaren P1 LM để quay đầu
Đoạn video ngắn này ghi lại cảnh một người lái quay đầu chiếc siêu xe McLaren P1 LM màu cam phối đen trên con đường hẹp. Thông thường, khi quay đầu xe trên đường hẹp, người lái sẽ quan sát gương chiếu hậu, nhìn ra phía sau qua kính chắn gió hoặc xem camera lùi. Thế nhưng, người lái chiếc siêu xe McLaren P1 LM trong đoạn video này phải mở cả 2 cửa cánh bướm lên để lùi.
Nguyên nhân của hành động này là do chiếc siêu xe đắt giá được trang bị gương chiếu hậu khá nhỏ. Thứ hai, những chiếc siêu xe như McLaren P1 LM không có kính chắn gió phía sau. Thứ ba, có vẻ như chiếc McLaren P1 LM này không được trang bị camera lùi. Điều này không có gì bất ngờ vì những chiếc siêu xe như McLaren P1 LM thường bị lược bỏ nhiều trang bị tiện nghi như điều hòa hay camera lùi. Tất nhiên, nếu muốn thì khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu nhà sản xuất trang bị thêm cho xe của mình mà không cần chi thêm tiền.
Không chỉ mở cửa xe, người lái chiếc McLaren P1 LM còn phải nhờ một người đứng căn để lùi. Trong quá trình quay đầu, người lái chiếc siêu xe này tỏ ra vô cùng cẩn trọng. Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn và gây thiệt hại không nhỏ.
Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 6/2016, McLaren P1 LM được đánh giá như siêu xe đua đường phố. Khác với P1 GTR vốn chỉ dành riêng cho đường đua, McLaren P1 LM được phép lưu thông trên đường phố công cộng như P1 tiêu chuẩn.
McLaren P1 LM về cơ bản là sản phẩm của Lanzante – công ty Anh quốc chuyên bảo dưỡng, phục chế xe cổ đồng thời còn tham gia vào cả làng đua xe. Trong thập niên ’90, Lanzante từng gây được tiếng vang khi giới thiệu dòng McLaren F1 GTR với số lượng sản xuất đúng 28 chiếc và F1 LM với 6 chiếc.
Tương tự F1 LM, McLaren P1 LM cũng được sản xuất với số lượng đúng 6 chiếc. Toàn bộ 6 chiếc này đều được phát triển dựa trên McLaren P1 GTR nhưng được điều chỉnh để có thể chạy trên đường phố.
Một trong những bước mà Lanzante dùng để biến McLaren P1 GTR thành siêu xe đường phố là sử dụng hệ dẫn động hybrid giống P1 tiêu chuẩn. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 986 mã lực khi chạy bằng ga 99 Octane và ở nhiệt độ cao.
Ngoài ra, hãng Lanzante đã loại bỏ bộ kích hơi có sẵn của P1 GTR, bổ sung kính cửa sổ bằng nhựa tổng hợp Polycacbonat, thay đổi hệ thống xả và dùng bu-lông bằng titan. Thậm chí, Lanzante còn mạ khoang động cơ bằng vàng lá, tương tự McLaren F1 nguyên bản. Kết quả là McLaren P1 LM nhẹ hơn 59 kg so với P1 GTR.
Những điểm nhấn khác của McLaren P1 LM bao gồm bộ chẻ khí trước cỡ lớn hơn, cánh gió đuôi đồ sộ giúp tăng 40% lực ép, nóc bằng sợi carbon trần, vô lăng mới với công tắc tương tự xe đua GP đương đại và nội thất bọc Alcantara.
Với những đặc điểm kể trên, McLaren P1 LM rõ ràng không hề rẻ, có giá lên đến 2 triệu USD, tương đương P1 GTR “đập hộp”.