Loạt xe tải cũ nát “lọt” đăng kiểm, nhiều nhân viên bị đình chỉ

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhanh chóng làm rõ và có biện pháp xử lý mạnh tay với một loạt cá nhân vi phạm, làm sai quy trình trong kiểm định xe cơ giới tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 5007V ở TP. HCM.

Qua điều tra xác minh vụ việc từ các nguồn tin phản ánh gửi về, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản yêu cầu Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 5007V tạm thời đình chỉ công tác đối với các cá nhân có liên quan. Bên cạnh đó, yêu cầu cơ quan này nhanh chóng báo cáo kết quả phúc tra lại kết quả kiểm định đối với các phương tiện đã kiểm định trước đó.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu lãnh đạo đơn vị đơn vị tổ chức phải họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có dấu hiệu làm trái quy định, quy rõ trách nhiệm và báo cáo về Cục Đăng kiểm Việt Nam. Sau khi có kết quả xác minh, những tập thể, cá nhân làm sai đến đâu sẽ bị xử lý nghiêm đến đó theo đúng quy định.

loat-xe-tai-cu-nat-lot-dang-kiem-nhieu-nhan-vien-bi-dinh-chi

Tại Trung tâm đăng kiểm 500V TP.HCM, nhiều cán bộ bị đình do để xe tải cũ nát, xe không đủ tiêu chuẩn lưu hành. (Ảnh minh họa)

Ngày 10/7, Một đoàn công tác kiểm tra do Phó Cục trưởng Nguyễn Minh Cương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với toàn thể cán bộ, nhân viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5007V để kiểm điểm các sai phạm theo nguồn tin phản ánh.

Các lãnh đạo tại đơn vị đăng kiểm xe cơ giới khu vực TP.HCM đã bị Cục Đăng kiểm Việt Nam triệu tập. Đồng thời cũng tiến hành làm việc với lãnh đạo các đơn vị ở các khu vực khác để quán triệt, chấn chỉnh lại việc thực hiện các quy định kiểm định xe tải được phép lưu thông. Qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định, phòng chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm.

Đặc biệt, Cục cũng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất hoạt động kiểm định của các đơn vị đăng kiểm khác. Động thái này nhằm phát hiện ra các vi phạm, bất cập trong hoạt động đăng kiểm tại các đơn vị để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Đối với những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm và việc xử lý vi phạm sẽ được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để mọi người cùng được biết.

Tính đến 10/7/2017, Cục đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra đột xuất 57 lần, nhanh chóng xử lý các trường hợp vi phạm. Hiện đã có 25 đăng kiểm viên bị đình chỉ do có sai phạm trong công tác.

Trước đó, vụ việc một số đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5007V làm trái quy định, nhận tiền “bảo kê” để cho các xe tải đã cũ nát không đủ tiêu chuẩn lọt đăng kiểm theo nguồn tin phản ánh đã khiến dư luận rất bức xúc.

Bạn cũng có thể thích