Cận cảnh xe bán tải Toyota Hilux 2018 với thiết kế mới tại đại lý ở Hà Nội
Dự kiến được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới, những chiếc xe bán tải Toyota Hilux 2018 hiện đã cập bến các đại lý chính hãng.
Vào hồi cuối tháng 6 vừa qua, hãng Toyota Việt Nam đã chính thức công bố thông tin liên quan đến dòng xe bán tải Hilux 2018 với thiết kế gần như “lột xác”. Đến nay, những chiếc Toyota Hilux 2018 đã bắt đầu cập bến các đại lý chính hãng ở Việt Nam. Nhờ đó, khách hàng trong nước có thể ngắm cận cảnh thiết kế của dòng xe bán tải cỡ trung này trước khi quyết định “xuống tiền”.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux 2018 được chia thành 3 bản trang bị là 2.4 AT 4×2, 2.4 MT 4×4 và 2.8 AT 4×4 MLM. Giá bán tương ứng của 4 bản trang bị này là 695 triệu, 793 triệu và 878 triệu đồng. So với trước đây, Toyota Hilux 2018 bản 2.4 AT 4×2 tăng giá thêm 22 triệu đồng trong khi con số tương ứng của bản 2.4 MT 4×4 là 18 triệu đồng. Bản 2.8 AT 4×4 MLM mới được bổ sung cho dòng Toyota Hilux 2018 trong khi bản 2.4 MT 4×2 cũ đã bị loại bỏ.
Mẫu xe | Giá bán (triệu đồng) | Mức tăng |
Toyota Hilux 2.4 AT 4×2 2018 | 695 | 22 |
Toyota Hilux 2.4 MT 4×4 2018 | 793 | 18 |
Toyota Hilux 2.8 AT 4×4 MLM 2018 | 878 | – |
Bảng giá Toyota Hilux 2018 tại Việt Nam
Như đã đưa tin, xe tại Việt Nam có thiết kế giống Toyota Hilux 2018 đã ra mắt thị trường Thái Lan vào năm ngoái. Điều này không có gì bất ngờ khi Toyota Hilux 2018 tại Việt Nam vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Điểm nhấn đập vào mắt đầu tiên của Toyota Hilux 2018 nằm ở thiết kế đầu xe. Theo đó, đầu xe của Toyota Hilux 2018 được thiết kế với cảm hứng từ mẫu bán tải cỡ lớn Tacoma vốn rất phổ biến ở Mỹ. Nhờ đó, phần đầu xe của Toyota Hilux 2018 trông rắn rỏi và nam tính hơn trước đây.
Hãng Toyota đã bổ sung lưới tản nhiệt màu đen bóng với viền mạ crôm dày dặn cho đầu xe của Hilux 2018. Ngoài ra, lưới tản nhiệt còn có kích thước lớn hơn và được thiết kế thẳng đứng hơn.
Bên cạnh đó là cản va trước ấn tượng hơn, tích hợp đèn sương mù nhỏ. Trong hốc đèn sương mù còn có chi tiết mạ crôm hình chữ C. Đáng tiếc là phần đuôi xe của Toyota Hilux 2018 không có gì thay đổi so với trước.
Riêng ở bản 2.8 AT 4×4 MLM cao cấp nhất, Toyota Hilux 2018 sẽ được trang bị gói nâng cấp MLM, bao gồm lưới tản nhiệt, thanh chắn thể thao phía sau được sơn màu đen bóng cùng vành xe MLM.
Bên trong Toyota Hilux 2018 xuất hiện 7 túi khí tiêu chuẩn. Công nghệ điện tử hỗ trợ có sẵn gồm hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC và hệ thống ổn định thân vỏ điện tử VSC&TSC.
Nằm bên dưới nắp capô của Toyota Hilux 2018 tại Việt Nam là 2 tùy chọn động cơ. Hai động cơ kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh bán thời gian 4WD, tùy phiên bản.
Thứ nhất là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít với công suất tối đa 147 mã lực tại tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2,8 lít với công suất tối đa 174 mã lực tại tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.600 – 2.400 vòng/phút.
Dự kiến, Toyota Hilux 2018 sẽ được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới đây và cạnh tranh với những đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara hay Isuzu D-Max.
Ảnh: Toyota Long Biên