Vụ việc Mercedes-Benz G55 AMG gắn biển số quân đội: Chủ xe chỉ muốn thể hiện

Chủ nhân chiếc Mercedes-Benz G55 AMG mang biển kiểm soát quân đội đã đến công an quận Ninh Kiều, Cần Thơ làm việc và cho rằng mình chỉ gắn biển số đỏ để chạy cho oai.

Vào ngày 11/8/2018, chủ nhân chiếc Mercedes-Benz G55 AMG gắn biển số quân đội chạy trên đường phố Cần Thơ gây xôn xao dư luận trong vài ngày qua đã đến cơ quan công an làm việc. Tại công an quận Ninh Kiều, ông Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, sinh sống tại phường Hiệp Phú, quận 9, Tp.HCM), chủ chiếc SUV hạng sang này đã xuất trình các giấy tờ của xe và thừa nhận hành vi “mượn biển” đỏ để tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng đang tiến hành tra cứu số máy và số khung của chiếc Mercedes-Benz G55 AMG mang biển kiểm soát quân đội

Lực lượng chức năng đang tiến hành tra cứu số máy và số khung của chiếc Mercedes-Benz G55 AMG. Ảnh: M Anh

Chủ nhân chiếc Mercedes-Benz G55 AMG mang biển kiểm soát quân đội khi đến công an quận Ninh Kiều làm việc đã cho rằng mình chỉ gắn biển số đỏ để chạy cho oai

Chủ nhân chiếc Mercedes-Benz G55 AMG mang biển kiểm soát quân đội khi đến công an quận Ninh Kiều làm việc đã cho rằng mình chỉ gắn biển số đỏ để chạy cho oai. Ảnh: M Anh

Được biết, chiếc Mercedes-Benz G55 AMG màu đen này được ông Lâm Nguyễn Cao Minh mua lại một người bạn ở Campuchia với mức giá 30.000 USD, tương đương 698 triệu đồng. Biển số thật của chiếc G55 AMG này được đăng ký tại Campuchia vào năm 2011.

Do làm ăn tại Việt Nam và ở Campuchia nên ông Lâm Nguyễn Cao Minh cũng nhiều lần lái chiếc Mercedes-Benz G55 AMG màu đen này qua lại 2 nước nhiều lần. Trong đó, khi lưu thông trên đường phố Cần Thơ, “ông vua địa hình” này được chủ lắp biển số quân đội Việt Nam.

Lý giải về vấn đề này, ông Lâm Nguyễn Cao Minh cho hay chiếc biển đỏ TM 23-66 mình mua lại của một người bạn và gắn lên chiếc Mercedes-Benz G55 AMG khi lưu thông tại Việt Nam chỉ để thể hiện chứ không có ý đồ gì khác.

Mercedes-Benz G55 AMG này thuộc đời 1998

Mercedes-Benz G55 AMG này thuộc đời 1998. Ảnh: Mai Trâm

Quá trình ra soát biển số đỏ TM 23-66 cho thấy, trước đó, chiếc biển này đã được cấp cho ôtô mang nhãn hiệu Mitsubishi đời cũ thuộc sở hữu của Cục Quân huấn nhà trường – Bộ Tổng Tham mưu. Tuy nhiên, hiện chiếc xe mang biển số đỏ này đã được thanh lý.

Hiện công an quận Ninh Kiều đang nhờ Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ để tra số khung và số máy của chiếc Mercedes-Benz G55 AMG này xem có khớp với các giấy tờ xe mà ông Lâm Nguyễn Cao Minh xuất trình hay không. Nếu các thông số này trùng khớp, chủ nhân sẽ nhận lại chiếc Mercedes-Benz G55 AMG và chỉ bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng biển số xe không do cơ quan thẩm quyền cấp.

Chiếc Mercedes-Benz G55 AMG lúc còn mang biển kiểm soát quân đội lăn bánh trên đường phố Cần Thơ đã gây xôn xao cộng đồng mạng

Chiếc Mercedes-Benz G55 AMG lúc còn mang biển kiểm soát quân đội lăn bánh trên đường phố Cần Thơ đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: Facebook

Còn nếu số khung và số máy không trùng khớp với giấy tờ xe do ông Lâm Nguyễn Cao Minh đưa ra, chiếc Mercedes-Benz G55 AMG sẽ bị tịch thu theo quy định.

Theo một người mua bán xe, việc những chiếc xe mang biển kiểm soát Campuchia hay Lào lưu thông tại Việt Nam không còn là chuyện lạ. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông trên đường phố Việt Nam các chiếc xe này đều phải được chủ nhân tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cũng có thể thích