Đây là những giải pháp chống chuột phá hoại ô tô được ưa chuộng nhất

Từ những chiếc ô tô tầm trung như Mazda, Toyota Fortuner cho đến sedan hạng sang như BMW 640i Gran Coupe đều được các chủ nhân có chung quan điểm dùng inox quây kín xe để bảo vệ ô tô trước lũ chuột chuyên đi phá hoại.

Chuột được xem là “kẻ thù” lớn nhất của các chủ nhân sở hữu ô tô, những con vật gặm nhấm này dễ dàng len lỏi vào động cơ và cả nội thất để “cắn” dây điện, ghế da hay làm tổ ở đây. Chính vì mức độ phá hoại đáng bạo động của chuột mà nhiều phương án chống “ông tý” đã được dân mạng rỉ tai nhau thực hiện.

Giải pháp dùng inox quây kín ô tô là phương pháp chống chuột khá được các chủ nhân tại Việt Nam ưa chuộng

Giải pháp dùng inox quây kín ô tô là phương pháp chống chuột khá được các chủ nhân tại Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: Quang Duy

Từ Toyota Fortuner

Từ Toyota Fortuner. Ảnh: Otofun

Mazda 2

Mazda 2. Ảnh: Quang Duy

Cho đến sedan hạng sang như BMW 640i Gran Coupe đều được các chủ nhân có chung quan điểm dùng inox quây kín xe để bảo vệ trước lũ chuột chuyên đi phá hoại

Cho đến sedan hạng sang như BMW 640i Gran Coupe đều được các chủ nhân có chung quan điểm dùng inox quây kín xe để bảo vệ ô tô trước lũ chuột chuyên đi phá hoại. Ảnh: Quang Duy

Từ những chiếc ô tô tầm trung như Hyundai, Mazda, Toyota Fortuner cho đến sedan hạng sang như BMW 640i Gran Coupe đều được các chủ nhân có chung quan điểm dùng inox quây kín xe để bảo vệ trước lũ chuột chuyên đi phá hoại.

Ưu điểm của cách chống chuột này chính là những con vật gặm nhấm không thể nào trèo qua các “bức tường” này để vào bên trong phá ô tô. Ngoài ra, chi phí để làm một bộ quây inox bảo vệ xe có giá dao động từ 550.000 đồng đến 1 triệu đồng cũng khá hữu nghị so với các phương án khác.

Việc sử dụng inox quây kín xe cũng có nhược điểm làm tăng diện tích đỗ xe

Việc sử dụng inox quây kín xe cũng có nhược điểm làm tăng diện tích đỗ xe. Ảnh: Quang Duy

Tuy nhiên, việc sử dụng inox quây kín xe cũng có nhược điểm làm tăng diện tích độ xe, điều này gây không ít khó khăn cho các chủ nhân ô tô khi phải gửi xe ở bãi đỗ hay các hầm đỗ xe tại chung cư chật hẹp.

Muôn kiểu chống chuột của các chủ nhân ô tô tại Trung Quốc

Giải pháp chống chuột của các chủ nhân ô tô tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Ngoài phương pháp sử dụng inox quây kín xe của một số chủ ô tô tại Việt Nam, tại Trung Quốc từng rộ lên phong trào dùng những chiếc chiếu, vải bạt có chế thêm cả lưới sắt bên ngoài để ngăn lũ chuột tiến gần đến ô tô nhằm phá hoại.

Nếu chủ nhân nào có “hầu bao” dư dả có thể nhập về bộ “nhà hơi” bảo vệ dành cho các mẫu siêu xe và xe siêu sang rất được giới nhà giàu trên thế giới ưa chuộng. Món đồ chơi này không chỉ chống chuột mà còn giúp chiếc xe không bị bám bụi.

Bộ “nhà hơi” này được điều khiển bằng điện và rất dễ sử dụng, nhưng chi phí khá đắt dao động từ 10 đến 22 triệu đồng.

Bạn cũng có thể thích