Anh ngừng bán xe hơi chạy xăng, diesel từ năm 2040

Theo tờ báo Guardian (Anh), nhằm cải thiện chất lượng không khí, Anh sẽ dừng bán mọi loại xe hơi chạy xăng hoặc dầu diesel từ năm 2040.

anh-ngung-ban-xe-hoi-chay-xang-diesel-tu-nam-2040

Theo thông tin từ tờ Guardian, thông báo mà Anh đưa ra được xác định sau một cam kết tương tự ở Pháp gần đây. Lệnh cấm được đưa ra hoàn toàn có cơ sở từ những số liệu thống kê về tình trạng ô nhiễm môi trường không khí hiện nay.

Theo giới chức Anh, ô nhiễm không khí là nguyên nhân khiến cho sức khỏe nguy khỏe người dân Anh bị ảnh hưởng nặng nề, ước tính mỗi năm gây thiệt hại tới 2,7 tỉ bảng Anh cho năng suất lao động của năm gần đây.

Năm 2016, một báo cáo nghiên cứu cho biết tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà cũng như ngoài trời đã là nguyên nhân gây ra ít nhất 40.000 ca tử vong tại Anh mỗi năm.

Theo kế hoạch, Anh sẽ dành 1 tỉ bảng ngân sách để đầu tư vào các loại xe ít phát thải, trong đó gần 100 triệu bảng dành cho việc phát triển hạ tầng sạc cho các loại xe điện của nước này.

Không chỉ có Anh, Pháp mà tại Hà Lan, Đức các lệnh cấm xe hơi chạy xăng, diesel tương tự cũng đang được cân nhắc. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý ô tô của EU đã cảnh báo những lệnh cấm này có thể gây ảnh hưởng không tích cực cho nỗ lực đầu tư vào các dòng xe ít phát thải của các hãng xe hơi.

Bạn cũng có thể thích