Daimler hướng đến tương lai với taxi bay

Tập đoàn Daimler đã bắt đầu đầu tư vào công ty ứng dụng taxi bay Velocopter, thể hiện sự quan tâm của hãng với một dịch vụ mới mẻ nhưng đầy tiềm năng.

daimler-huong-den-tuong-lai-voi-taxi-bay

Daimler hướng đến tương lai với taxi bay

Công ty ứng dụng taxi bay Velocopter đã có thông cáo về việc tập đoàn Daimler đầu tư một nguồn vốn nhất định trong gói đầu tư 25 triệu euro vào công ty. Theo Reuters, phía tập đoàn Daimler đang theo dõi mảng dịch vụ này và cũng nhắm đến một số công ty khác.

Được biết, Volocopter hiện chưa có nhiều danh tiếng và đang phát triển mẫu taxi bay của riêng mình. Tuy nhiên dự án này được đánh giá là khá tiềm năng khi trực thăng mà Volocopter sử dụng có thể chở được tới 5 người và có thể hạ cánh/cất cánh treo trục dọc tương tự trực thăng (phù hợp cho khu vực nội thành). Dự kiến, dự án sẽ có kết quả vào quý IV năm nay sau khi hãng thử nghiệm phiên bản hoàn thiện đầu tiên.

Volocopter không phải công ty công nghệ đầu tiên kinh doanh mảng dịch vụ taxi bay. Một số công ty khởi nghiệp của Đức như như Lilium, eVolo hay Terrafugia và Joby Aviation từ Mỹ cũng đang trong giai đoạn cuối, hoàn thiện các sản phẩm riêng của mình.

Bên cạnh đó, Airbus, hãng đứng đầu trong lĩnh vực hàng không cũng đang có dự án riêng. Song, phương tiện mà Airbus nhắm đến là phương tiện cá nhân chỉ dành cho 1 người.

Taxi bay đã được thử nghiệm ở một số quốc gia trên thế giới như Brazil (cụ thể là Sao Paolo) với những cái tên tiên phong như Uber hay Voom.

Bạn cũng có thể thích