Top 10 xe hơi độc đáo nhưng ế

Car Magazine vừa công bố danh sách Top 10 xe hơi độc đáo nhưng có doanh số cực kỳ thất vọng.

1.Panther 6

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Panther 6 ra đời sau một cuộc khảo sát về thành công của chiếc xe đua công thức 6 bánh Tyrrell P34 tại cuộc đua GP British năm 1976. Ông Robert Jankel, người thực hiện cuộc khảo sát này đã quyết định tạo ra một phiên bản 6 bánh mang thương hiệu xe Panther.

Song, việc thêm 2 bánh xe đã biến Panther 6 trở thành một sự kết hợp hài hước và không tạo ra kết quả nào về mặt kinh doanh.

2.  Renault Avantime

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Renault Avantime quá lớn so với một chiếc coupe thông thường và cũng không phải là chiếc MPV thực sự. Điều này đã làm cho nó chỉ tồn tại duy nhất trong 2 năm kể từ khi ra đời vào năm 2001.

3.  Aston Martin Cygnet

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Trong bối cảnh các dòng xe đến từ Anh quốc bị chỉ trích vì các tiêu chuẩn khí thải, Aston Martin Cygnet xuất hiện và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về phát thải CO2. Từ đó, đưa hình ảnh của Aston Martin thoát khỏi những rắc rối về tiêu chuẩn khí thải.

Mục đích ra đời của Aston Martin Cygnet là lấy lại hình ảnh của hãng xe trong mắt người tiêu dùng sau những bê bối về khí thải. Chính vì vậy, vấn đề doanh số không phải là mối quan tâm của Aston Martion và sự xuất hiện của nó trong danh sách này là điều không thể bàn cãi.

4.  Nissan Murano CrossCabriolet

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Tuy được yêu thích tại thị trường Mỹ nhưng ở các thị trường khác, Nissan Murano CrossCabriolet chưa thực sự ấn tượng. Kiểu dáng lai giữa cross over và mui trần có thể là điểm trừ khiến cho người tiêu dùng ở các thị trường ngoài Mỹ không lựa chọn mẫu xe này.

Cùng với đó là mức giá cao khiến Nissan Murano CrossCabriolet có doanh số khá thấp.

5.  Mazda RX-3

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Mazda RX-3 không phải là một dòng xe phổ biến trong người tiêu dùng. Phiên bản RX-3 năm 1971 đến RX-8 năm 2012, Mazda tiếp tục sử dụng công nghệ động cơ quay cũ kỹ cho dòng xe này. Bên cạnh đó, mức phát thải CO2 và động cơ tiêu thụ nhiên liệu cao làm cho chiếc xe trở nên kém hấp dẫn hơn.

6.  Vauxhall Signum

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Chỉ hơn 5 ngàn chiếc được bán ra trong tổng số 17 ngàn chiếc được sản xuất từ 2003 – 2008, Vauxhall Signum là một bài học cho hãng về tư duy thiết kế và chiến lược kinh doanh.

7.  Terrafugia Transition

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Terrafugia Transition từng được gọi là chiếc xe bay đầu tiên trên thế giới vào năm 2009. Ngoài ra, người ta đã sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt mẫu xe này với giá là 150.000 USD. Tuy nhiên, đến tận năm 2017, người dùng vẫn chưa thấy được nguyên mẫu của chiếc xe này.

8.  BMW 5 Series GT

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

BMW 5 Series GT được thiết kế dựa trên phản hồi của người dùng. Và BMW nghĩ rằng họ tạo ra một mẫu xe phù hợp với nhu cầu thị trường. Song, doanh số đã phản ánh suy nghĩ sai lầm của BMW.

9.  General Motors EV-1

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Thông số kỹ thuật là điểm đáng tự hào của General Motors EV-1 vào thời điểm năm 1996. Cùng với đó là sự hào hứng của người dùng đối với mẫu xe này. Song, đến năm 2003, GM đã quyết định thu hồi toàn bộ (khoảng 1.100 chiếc) và phá hủy chúng.

10. Sinclair C5

top-10-xe-hoi-doc-dao-nhung-e

Sinclair C5 là một trong những chiếc xe điện đầu tiên với khả năng đi được khoảng 35 km. Nó cũng được đánh giá cao khi di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, thiết kế của xe lại tạo cảm giác ngồi khó chịu cho người lái. Ngoài ra, việc xe không có mái che khiến việc di chuyển trong mùa mưa khá bất tiện và khi lên dốc người lái buộc phải dùng bàn đạp như xe đạp. Do đó, Sinclair C5 không tạo được sức hút trong mắt người dùng và bị đánh giá là sản phẩm thất bại của hãng.

Bạn cũng có thể thích