Mercedes GLC: Ô tô 4 chỗ hạng sang dành cho gia đình Việt
Với nhiều đột phá về thiết kế và trang bị, Mercedes GLC hạng sang nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes Việt Nam. Dự kiến, mẫu SUV mới sẽ thay thế GLK thống lĩnh thị trường xe Việt.
Được biết, trong nửa đầu 2017, Mercedes GLC là mẫu xe bán chạy nhất của MBV với doanh số trung bình 200 xe mỗi tháng. Cụ thể, nếu mẫu GLK phải mất 6 năm để đạt tổng doanh số gần 2.000 xe, thì Mercedes GLC chỉ cần 8 tháng để bán được 1.200 trong năm 2016.
Về thiết kế, Mercedes GLC từ chiếc SUV cỡ nhỏ lên tầm cỡ trung với chiều dài cơ sở lên đến 2.873 mm, tạo không gian thoải mái cho cả 2 hàng ghế. So với chiếc GLK, Mercedes GLC dài hơn 120mm, rộng hơn 50mm, khoang hành lý dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm, khoảng để chân hàng ghế sau được tăng thêm 57 mm và dung tích để đồ tăng thêm 80 lít.
Đáng chú ý, Mercedes GLC còn hấp dẫn khách hàng nhóm gia đình với khoang hành lý 1.600 lít do khi gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý này có thể chứa vài bộ gậy golf hay xe đạp leo núi.
Mercedes GLC có 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic với thiết kế và trang bị mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng. Nếu GLC 250 4Matic chú trọng vào khả năng off-road với góc tới, góc thoát tốt hơn cùng gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) thì GLC 300 AMG 4Matic lại tập trung vào ngoại thất thể thao với bodykit AMG, vành xe và động cơ mạnh hơn cùng những trang bị tiện nghi cao cấp.
So với nhiều đối thủ cùng phân khúc, Mercedes GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic có giá bán khá cạnh tranh, mức giá của 2 phiên bản lần lượt là 1,879 và 2,149 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Đồng thời, so với giá bán trong khu vực (Mercedes GLC 250 d 4Matic ở Thái Lan có giá khởi điểm hơn 2,2 tỷ đồng), Mercedes GLC tại Việt Nam đang có giá tương đương hoặc thấp hơn.
Hãng Mercedes cho hay, Mercedes GLC 250 4Matic là mẫu xe nhắm vào số đông khách hàng còn GLC 300 AMG 4Matic lại chú trọng đến nhóm khách hàng hạng sang với nhiều trang bị tiêu chuẩn cao cấp mà không làm phát sinh thêm chi phí tùy chọn.
Điểm nhấn của chiếc Mercedes GLC 300 AMG 4Matic sở hữu vành xe thể thao AMG 19 inch, hệ thống treo khí nén, hệ thống âm thanh vòm Burmester, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm, camera 360, cụm đèn trước LED toàn phần thông minh tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua, tầm chiếu xa và cửa sổ trời panoramic,.
Mercedes GLC là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. Ưu điểm của loại hộp số này là giúp Mercedes GLC giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, xe vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp.
Bên cạnh đó, với cấu trúc thân xe, hệ truyền động và hệ thống treo được ứng dụng vật liệu tiên tiến, Mercedes GLC nhẹ hơn GLK đến 80 kg. Điều này đồng nghĩa với việc, Mercedes GLC sẽ chở ít hơn GLK một hành khách đi kèm hành lý.
Về động cơ, “trái tim” của Mercedes GLC là động cơ 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh 211 mã lực trên Mercedes GLC 250 4Matic và 245 mã lực trên Mercedes GLC 300 AMG 4Matic. Mô-men xoắn 350 và 370 Nm trên cả hai động cơ đều đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,5 giây (Mercedes GLC 300 AMG 4Matic).
Theo bình chọn của tạp chí Ward’s Auto, động cơ của Mercedes GLC 300 AMG 4Matic là một trong 10 động cơ tốt nhất thế giới năm 2017. Tạp chí Motor Trend của Mỹ cũng bình chọn Mercedes GLC 300 AMG 4Matic là chiếc SUV của năm 2017.