Toyota Camry 2013: giá trị đích thực tại Việt Nam

Đã 5 năm kể từ ngày Toyota Camry 2013 được ra mắt, nhưng đến hiện tại, dòng sedan này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng hiện đại tuyệt vời.

toyota-camry-2013-gia-tri-dich-thuc-tai-viet-namToyota Camry 2013 nổi tiếng với độ bền và khả năng vận hành êm ái

1. Thiết kế

Từ 2011 về trước, các phiên bản của Camry có dáng vẻ phù hợp với lứa tuổi trung niên hoặc những người làm công chức nhà nước. Sang 2012, Toyota Camry được thay bộ cánh trẻ trung và tươi mới hơn hẳn khi được “đo ni đóng giày” từ mọi phương diện. Đến nay xe đã được nhiều người lựa chọn hơn, trong đó có cả phụ nữ.

Chiếc Toyota Camry 2013 bản 2.5G này được mua vào tháng 10/2013 và thuộc sở hữu của chị Thu Hằng (42 tuổi, công chức ở Hà Nội). Chị chia sẻ rằng khi ngồi thử xe của bạn bè thì thấy đẹp và êm nên đã quyết định mua. Sau 4 năm, xe chạy được 53.210 km, tần suất sử dụng vừa phải, trung bình mỗi ngày di chuyển gần 40 km.

Phụ nữ khác nam giới ở chỗ, họ không chú trọng vào những công nghệ an toàn hay tính năng lái mà quan tâm đến ngoại hình và sự êm ái, tiện nghi của xe hơn, chính vì vậy nhiều chị em đã lựa chọn Camry 2013. Với thiết kế đơn giản nên dù trải qua bao nhiêu năm, xe vẫn giữ được vẻ tươi mới ban đầu.

Tuy xe được mua đã lâu, nhưng nước sơn không bị rạn nứt hay phai màu mà vẫn giữ được độ bóng khi rửa sạch. Nội thất được làm bằng chất liệu da giả gỗ mang lại sự tiện nghi và cao cấp, xe cũng có ít chi tiết nhựa thô nên không bị mùi khó chịu đồng thời không xuống cấp theo thời gian.

toyota-camry-2013-gia-tri-dich-thuc-tai-viet-nam

2. Vận hành và chi phí nuôi xe

Toyota Camry 2013 bản 2.5G sở hữu động cơ Dual VTT-i, tốt hơn hẳn bản 2.0E về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mượt mà. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Toyota là 7-8 lít/100 km, với đường đô thị là 11-12 lít/100 km, tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu. Nếu trước đây Toyota giữ vị trí độc quyền về lợi thế này thì bây giờ rất nhiều hãng xe trên thế giới đã áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cho sản phẩm của mình.

Về động cơ, Camry 2013 có công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 231 Nm và công nghệ Dual VTT-i triệt tiêu tối đa khả năng bứt tốc thể thao, chính vì vậy xe chỉ phù hợp với người trung niên. Trong đường phố thì Camry chỉ cần dùng chân ga, nhưng nếu đi cao tốc mà muốn vượt xe khác, người lái cần mớm sâu trước để trừ hao một khoảng rơ chân ga, đây là ý đồ của Toyota để xe không tăng tốc bất ngờ và tránh tốn xăng. Chân phanh có lực siết tốt, đàn hồi vừa đủ so với kiểu vận hành nhẹ nhàng.

Khoang cabin của Camry 2013 được xem là rộng rãi nhất phân khúc, đồng thời có khả năng cách âm tốt, độ cứng của hệ thống treo cũng vừa phải. Chị Hằng cho biết, xe chị luôn được chọn làm xe hoa mỗi khi những đứa em trong gia đình kết hôn bởi vì Camry vận hành rất êm và phù hợp với người cao tuổi.

Giá cả cho việc thay bốn lốp xe ngốn khoảng 3,8 triệu/lốp, còn lại chỉ là tiền bảo dưỡng định kỳ hoặc cuối năm sơn lại vài chỗ trầy xước do va quẹt, ngoài ra không có hư hỏng phát sinh. Thường những mẫu xe hiện nay cũng không có hư hỏng phát sinh trong 4-5 năm nếu được chủ nhân giữ gìn tốt.

toyota-camry-2013-gia-tri-dich-thuc-tai-viet-nam

3. Trang bị và công nghệ an toàn

Về nội thất, Camry 2.5G 2013 có bộ ghế được bọc da màu kem chứ không phải màu đen như bản 2.5Q, vì vậy chủ nhân cần giữ vệ sinh sạch sẽ. Xe được trang bị bộ điều hòa tự động hai vùng, có cửa gió hàng ghế sau, ghế chỉnh điện, dàn loa gồm 6 cái, kết nối USB/AUX/Ipod và rèm che nắng sau. Ngoài ra xe còn có đèn pha tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc lái. Những tính năng này luôn hoạt động tốt đặc biệt là hệ thống điều hòa lạnh nhanh, sâu cùng với rèm che nắng phía sau, điều này rất phù hợp với khí hậu mùa hè tại Hà Nội.

Ngoài những ưu điểm kể trên, Camry 2013 cũng còn nhiều hạn chế như khởi động bằng chìa khóa, gương trong xe không tự động chống chói, không có kết nối Bluetooth/đàm thoại rảnh tay, không có màn hình DVD. Chủ xe đã tự khắc phục bằng cách “độ” thêm dàn DVD giá 15 triệu với màn hình tích hợp bản đồ dẫn đường, camera lùi, kết nối Bluetooth.

Trang bị an toàn của Camry 2013 khá thấp khi chỉ có 2 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, cảm biến va chạm trước và sau xe, phát huy tác dụng khi lùi và đi đường đông, hỗ trợ tốt cho phụ nữ khi lái xe, song lại không có cân bằng điện tử VSC vốn đang là mốt hiện nay.

toyota-camry-2013-gia-tri-dich-thuc-tai-viet-nam

4. Giá xe

Vào thời điểm mua Toyota Camry 2013, xe có tổng chi phí khoảng 1,3 tỷ. Đến hiện tại thì giá giảm xuống còn 900 đến 970 triệu tùy vào số km lăn bánh. Với xu hướng giảm giá xe đồng loạt như hiện nay thì xe cũ phải chịu nhiều tổn thất, tuy dòng xe Camry không xuống giá quá nhiều nhưng mỗi năm cũng bị mất khoảng 100 triệu.

Tại Việt Nam, Toyota được mệnh danh là “vua giữ giá”. Các mẫu xe của hãng nổi tiếng với độ bền, êm ái và ít bị hư hỏng. Tuy nhiên nhu cầu mua xe của khách hàng ngày càng nâng cao nên họ cần những ưu điểm trên cộng với thiết kế mới mẻ, cá tính và năng động hơn cùng công nghệ hiện đại. Hiện tại Toyota vẫn đang có những cải tiến và đổi mới dù có hơi chậm so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn cũng có thể thích