Ariel sắp ra mắt siêu xe hơn 1000 mã lực

Theo dự kiến, chiếc siêu xe mới của Ariel sẽ mang tên HIPERCAR với động cơ hơn 1000 mã lực và là siêu xe có tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay.

ariel-sap-ra-mat-sieu-xe-hon-1000-ma-lucAriel sắp ra mắt siêu xe hơn 1000 mã lực 

Vì chưa có quyết định chính thức nên cái tên HIPERCAR chỉ là tạm thời và có thể thay đổi vào phút chót. Theo kế hoạch, chiếc siêu xe thể thao này sẽ được giới thiệu vào 2019 trước khi đưa vào sản xuất trong năm 2020 cùng những mẫu khác như Atom, Nomad và Ace.

ariel-sap-ra-mat-sieu-xe-hon-1000-ma-luc

Ariel đang hợp tác cùng Equipmake và Delta Motorsport trong dự án HIPERCAR, chủ yếu tập trung vào việc phát triển hệ truyền động của xe. Công nghệ mới này sẽ được ra mắt tại Triển lãm xe ít phát thải carbon diễn ra vào tháng 9 tới.

ariel-sap-ra-mat-sieu-xe-hon-1000-ma-luc

HIPERCAR hình thành dựa trên hệ khung gầm nhẹ cùng khả năng chống lật, ngoài ra còn có các khung nhôm phụ phía trước, sau và hệ thống treo. Với bánh trước 20 inch, bánh sau 21 inch, lốp 265/35 trước, 325/30 sau, siêu xe được trang bị 4 mô-tơ điện với công suất 295 mã lực trên mỗi mô-tơ.

ariel-sap-ra-mat-sieu-xe-hon-1000-ma-luc

Ở đây chỉ mới là những hình ảnh phác thảo thiết kế của mẫu xe. Các chi tiết về thân xe vẫn chưa được hãng công bố nhưng theo dự đoán, có khả năng nó sẽ được làm từ sợi carbon giúp giảm trọng lượng.

Từ nguồn tin Paultan, HIPERCAR sở hữu 2 hệ truyền động: dẫn động 2 bánh và 4 bánh. Ở hệ 4 bánh, xe cho công suất 1.180 mã lực và mô-men xoắn 1.800 Nm, tạo khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,4 giây để đạt tốc độ tối đa 257 km/h cho xe.

Simon Saunders – người sáng lập Ariel – cho biết: “Tương tự những sản phẩm khác mang thương hiệu Ariel, chúng tôi muốn HIPERCAR mang đến giá trị vượt trội nhờ hiệu suất ấn tượng. Sứ mệnh của chúng tôi là phải dũng cảm và nhanh nhạy hơn những đối thủ lớn”. Giá bán của sản phẩm này sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.

Bạn cũng có thể thích