Nissan lên kế hoạch lắp ráp mẫu xe Leaf mới tại thị trường Anh, Mỹ cuối năm nay

Nissan đang tìm kiếm cơ hội mở rộng sức ảnh hưởng của mình trong phân khúc xe không phát thải bằng việc cho ra đời mẫu xe Leaf 2018 hoàn toàn mới tại thị trường Anh, Mỹ.

Nissan lên kế hoạch lắp ráp mẫu xe Leaf mới tại thị trường Anh, Mỹ cuối năm nay.

Nissan đang nắm bắt cơ hội mở rộng sự hiện diện của mình trong phân khúc xe không phát thải bằng việc bắt đầu sản xuất đầy đủ dòng Leaf mới ở Mỹ và Anh.

Nissan Leaf 2018 sẽ được lắp ráp các bộ phận ở Smyrna, Tennessee và Sunderland vào cuối năm 2017. Và như thế, xe sẽ xuất hiện tại nhà máy Oppama của thương hiệu này ở Nhật Bản.

“Chúng tôi vô cùng tự hào để có thể tiếp tục sản xuất toàn bộ mẫu xe Nissan Leaf này tại 3 nhà máy. Nissan Leaf là biểu tượng của thông điệp “Chuyển động thông minh Nissan” (Nissan Intelligent Mobility) với những công nghệ tiên tiến được trang bị. Nhân công Nissan ở Oppama, Smyrna và Sunderland rất hứng khởi để tiếp tục sản xuất chiếc xe điện được ưa chuộng nhất thế giới này,” Phó chủ tịch sản xuất và quản lý dây chuyền cung ứng của công ty, ông Fumiaki Matsumoto, chia sẻ.

Sản xuất Nissan Leaf 2018.

Sản xuất Nissan Leaf 2018 2. Sản xuất Nissan Leaf 2018 3.

Được tiết lộ hồi đầu tuần này, Nissan Leaf 2018 sẽ đến tay các đại lý tại Nhật vào tháng tới trước khi được trình làng tại Mỹ, Canada và Châu Âu đầu năm sau.

Mẫu xe này sẽ được thiết kế và trang bị bộ truyền động hoàn toàn mới được kết hợp giữa bộ pin lithium-ion 40kWh với mô tơ điện công suất 147 mã lực cùng momen xoắn 320 Nm. Tầm chạy ước tính EPA lên đến 241 km trong khi ở Châu Âu xe được kỳ vọng có tầm chạy lên đến 378 km giữa các lần nạp điện.

Người lái chỉ mất 16 giờ để sạc pin xe thông qua ổ cắm điện 3 kW hoặc chỉ mất 8 tiếng nếu dùng ổ cắm 6 kW. Hơn thế nữa, người dùng cũng có thể sử dụng chức năng sạc nhanh cho phép sạc đầy 80% pin trong vòng 40 phút.

Nissan Leaf thế hệ mới có giá khởi điểm từ 30.000USD (khoảng 600 triệu đồng) trước khi tăng giá.

Bạn cũng có thể thích