GM đã sẵn sàng sản xuất quy mô lớn xe tự lái

General Motors và nhánh Cruise Automation chuyên quản lý dòng xe tự lái của tập đoàn vừa thông báo về việc sản xuất trên quy mô lớn dòng xe hoàn toàn tự động không cần người lái.

GM đã sẵn sàng sản xuất quy mô lớn xe tự lái.

Tập đoàn General Motors và bộ phận Cruise Automation chuyên phụ trách dòng xe tự lái vừa đưa ra thông báo về việc sản xuất quy mô lớn dòng xe tự động không người lái.

Trong một bài cập nhật được Medium đăng tải, nhà sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của Cruise Automation, Kyle Vogt cho biết rằng công ty đã và đang sản xuất dòng xe tự lái thế hệ thứ 3 của hãng mang đầy đủ những đặc tính an toàn tiên quyết của dòng xe không người lái.

Xe tự lái là một phiên bản nâng cao cá biệt của Chevrolet Bolt và duy trì kiểu dáng nguyên bản của nó. Tuy nhiên, Cruise Automation cho biết công ty đã có đủ máy móc cần thiết để sẵn sàng chế tạo xe tự lái tại nhà máy lắp ráp quy mô lớn có khả năng sản xuất hơn 100.000 chiếc mỗi năm. Giống như Tesla, việc cần làm ở đây chỉ “đơn giản” là hoàn thiện phần mềm tự lái của xe.

Xe tự lái Chevrolet Bolt.

Trước khi chiếc Bolt tự hành của Cruise tiếp cận khách hàng, công ty sẽ giới thiệu một lượng xe nguyên mẫu trên đường phố San Francisco do một số nhân viên Cruise sử dụng. Ban đầu, con người vẫn được bố trí ngồi sau bánh lái để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Trong bài phát biểu với Medium của ông, Vogt cho biết những chiếc xe tự lái “đã và đang được thiết kế dựa trên những hành vi lái xe của con người nhưng được lược bỏ những sai lầm con người thường mắc phải. Những chiếc xe tự hành này không biết nhậu xỉn lái xe cũng không vừa nhắn tin vừa lái và cũng không cảm thấy mệt mỏi nốt. Để có thể tạo ra sản phẩm này, hơn 2000 người đã phải dốc sức vào đó và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hợp lực cùng nhau tạo ra một thứ có khả năng lái xe hiệu quả hơn bất cứ cá nhân một người nào.”

Một số hình ảnh xuất xưởng xe tự lái Chevrolet Bolt:

Lắp xe tự lái Chevrolet Bolt.

Nhà máy xe tự lái Chevrolet Bolt.

Cấu trúc xe tự lái Chevrolet Bolt.

Bạn cũng có thể thích