Triệu hồi Mercedes-Benz tại Việt Nam có nguy cơ gây cháy động cơ

Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi đối với các xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau của thương hiệu Mercedes-Benz. Các xe bị triệu hồi sẽ được kiểm tra và sửa chữa nếu có lỗi xảy ra.

Mercedes-Benz tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi động cơ

Triệu hồi Mercedes-Benz tại Việt Nam có nguy cơ gây cháy động cơ 

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra đến 4 thông báo triệu hồi đối với hơn 1.200 chiếc xe thuộc các dòng xe khác nhau của thương hiệu Mercedes-Benz.

Lệnh triệu hồi này được bắt đầu thực hiện từ tháng 9 và sẽ kéo dài đến 1/9/2020. Cụ thể, có 1.234 chiếc xe Mercedes Benz các loại được triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa.

Một trong những lý do của đợt triệu hồi này là lỗi quá nhiệt bộ giới hạn dòng khởi động, có thể dẫn đến nguy cơ cháy trong khoang động cơ. Hiện tượng này cũng đã từng xảy ra trên các xe của Mercedes Benz thời gian trước.

Trong số các xe được triệu hồi, có 940 xe thuộc diện cần phải được gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ. 

Mercedes Benz giải thích rằng, khi động cơ xe đã xảy ra hư hỏng từ trước sẽ làm cho đề khởi động cơ bị bó cứng. Nếu lái xe cố gắng khởi động lại động cơ nhiều lần liên tục hoặc khởi động kéo dài dù động cơ không quay thì sẽ sinh ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động và làm quá nhiệt bộ phận này.

Trong trường hợp xấu, có thể dẫn tới cháy các chi tiết xung quanh và tệ hơn là gây cháy nổ xe.

Những xe bị triệu hồi vì lý do này thuộc các dòng GLC, CLA, A-class, E-class… được sản xuất từ năm 2014- 2017.

Để khắc phục tình trạng trên, các xe được triệu hồi sẽ được gắn một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động.

Đối với 294 chiếc xe Mercedes-Benz còn lại thuộc dòng GLE, GL, AMG, GLS,… sản xuất từ 8/2015 đến 6/2016 được triệu hồi để kiểm tra tiếp xúc và thay mới giắc nối điện của hệ thống điều khiển mô tơ trợ lực và hệ thống lái. 

Theo đó, phần bảo vệ của giắc nối dây điện cắm vào hệ thống trợ lực lái không được tốt nên giắc nối không được bịt kín. Nếu nước và hơi ẩm  xâm nhập vào sẽ làm cho tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển bị nhiễu loạn hoặc tệ hơn, hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động.

Điều này sẽ làm gia tăng khả năng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe.

Bạn cũng có thể thích