Bugatti Chiron phá vỡ kỉ lục tốc độ xe hơi thế giới

Mới đây, Bugatti Chiron đã phá kỷ lục với tốc độ chạy nhanh nhất 0-400km/h-0 chỉ trong 41.96 giây. Chiếc xe chỉ mất 32,6 giây để tăng tốc từ 0-249 dặm một giờ (khoảng 400 km một giờ) và chỉ mất 9,3 giây sau để trở lại ban đầu. Nhiều người đánh giá, Bugatti Chiron chính là tân vương tốc độ mới.

Kỷ lục tốc độ thuộc về siêu xe Bugatti Chiron

Còn nhớ, Veyron là mẫu xe huyền thoại giúp tên tuổi của Bugatti phát triển. Đây là mẫu xe đã đánh bật lại nhiều khái niệm tưởng chừng như bất biến trong làng xe hơi thế giới. Và, Bugatti Chiron chính là kẻ kế nhiệm Veyron.

Bugatti được những người mê xe đánh giá là dòng xe mạnh và nhanh nhất thế giới. Thế nhưng, thật khó để đánh giá sức mạnh của dòng xe này chỉ bằng lời nói.

Bugatti Chiron chinh phục tốc độ mới cùng Juan Pablo Montoya

Juan Pablo Montoya – Cựu tay đua của Formula 1 đã lái chiếc siêu xe Bugatti Chiron phá vỡ kỷ lục tốc độ thế giới. Video quay lại màn chinh phục tốc độ của tay đua này nhanh chóng được lan truyền và trở thành hiện tượng mới trên mạng xã hội.

Tay đua Juan Pablo Montoya nói: “Không cần tốn quá nhiều công sức trong cuộc chạy đua cho tốc độ 0-400-0, Bugatti Chiron sẽ giúp bạn khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Việc duy nhất của bạn chỉ là ngồi vào xe và điều khiến chúng mà thôi.”

Bugatti Chiron tạo cho người lái sự tập trung nhất định

Theo hãng Bugatti, điều thú vị trong cuộc chinh phục tốc độ mới lần này là Montoya đã không được trang bị bất kỳ trang thiết bị an toàn nào như những thứ anh thường sử dụng trong những cuộc đua xe như mũ bảo hiểm, hỗ trợ đầu và cổ.

Montoya nói thêm: “Bugatti Chiron là một chiếc siêu xe thể thao đòi hỏi người lái sự tập trung cao độ trong quá trình điều khiển. Thế nhưng, tôi cảm thấy an toàn và thư giãn thực sự khi ngồi trong buồng lái. Tôi đã bị chiếc xe này chinh phục hoàn toàn trong 2 ngày lái thử.”

Bugatti Chiron đạt tốc độ 0-400 km/h chỉ trong 41,96 giây

Kỷ lục mới dường như chưa làm Bugatti cảm thấy thỏa mãn. Hãng đặt nhiều kỳ vọng vào chiếc Veyron 16.4 Super Sport năm 2010 sẽ phá kỷ lục ở mức 415km/h.

Dự kiến, Bugatti sẽ minh chứng tốc độ tối đa của Chiron vào năm 2018 khi siêu xe mới sẽ nhanh hơn với tốc độ 431km/h.

Số lượng sản xuất của Bugatti Chiron

Được biết, chỉ 500 chiếc Bugatti Chiron sẽ được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó 300 chiếc đã được bán. Những chi tiết cụ thể về chiếc xe Chiron trong chiến dịch phá vỡ kỷ lục tốc độ vào năm 2018 được Bugatti giữ bí mật tuyệt đối.

Bạn cũng có thể thích