“Xế già” Ferrari Enzo giá cao gấp 4 lần so với khi xuất xưởng

Chiếc Ferrari Enzo màu đen đã tìm thấy chủ nhân mới sau 15 năm xuất hiện trên thị trường. So với khi xuất xưởng, mẫu xe này có mức giá cao gấp 4 lần, với số km lăn bánh là 22.800.

Ferrari Enzo

Trước LaFerrari, Ferrari Enzo từng là siêu xe thống trị giới siêu giàu trên thế giới. Mẫu xe có tốc độ mạnh nhất này thuộc hàng hiếm khi có số lượng sản xuất giới hạn là 400 chiếc trên toàn thế giới.

Chiếc Ferrari Enzo màu đen mới đây đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của “xế già” khi có giá khá chát. Theo đó, chiếc  Ferrari Enzo này đã tìm được chủ nhân mới sau khi đã lăn bánh được 22.800 km. Số tiền mà chủ xe đã bỏ ra cao gấp 4 lần với giá xuất xưởng là 2,3 triệu Euro.

Ngoại thất của Ferrari Enzo

Ngoài số lượng giới hạn, chiếc xe này còn nổi bật và quý giá khi sở hữu màu sơn đen bóng thay vì màu đỏ hay vàng đặc trưng của hãng siêu xe Ferrari. Không chỉ ngoại thất, phần nội thất của chiếc Ferrari Enzo cũng được phủ màu đen. Trong đó, các chi tiết nổi bất được hoàn thiện bằng lớp sơn bạc, chất liệu carbon cao cấp và đường chỉ vàng được may tinh xảo.

Nội thất của Ferrari Enzo

Siêu xe sở hữu khối động cơ V12, có dung tích 6.0 lít, sản sinh 660 mã lực ở vòng tua 7.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 657 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Ferrari Enzo chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa là 349 km/h.

Động cơ của Ferrari Enzo

Được biết, siêu xe huyền thoại Ferrari Enzo được ra mắt vào năm 2002. Chiếc xe đặc biệt khi được giới thiệu trong thời điểm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Ferrari cũng như mang tên gọi của người sáng lập hãng siêu xe Ý, Enzo Ferrari.

Khoang cabin của Ferrari Enzo

Thực chất, Ferrari chỉ có ý định sản xuất 349 chiếc Enzo với giá bán 650.000 USD. Song nhu cầu tăng cao, Ferrari đã quyết định sản xuất thêm 50 chiếc để bán cho khách hàng và 1 chiếc dành cho đấu giá từ thiện. Số tiền trong buổi đấu giá đã được dùng để đóng góp cho các nạn nhân vụ sóng thần ở châu Á cuối năm 2004.

Đấu giá Ferrari Enzo

Theo đó, buổi đấu giá Ferrari Enzo đã ghi nhận con số 1,3 triệu USD, trở thành chiếc Enzo đầu tiên đạt mốc giá bán 1 triệu USD.

Bạn cũng có thể thích