Lexus hướng đến phát triển xe điện và fuel-cell thay cho xe plug-in hybrid

Dự kiến, chiếc xe sử dụng pin nhiên liệu fuel-cell đầu tiên của Lexus sẽ được giới thiệu vào năm 2020. Mẫu xe mới của Lexus thuộc phân khúc sedan hạng sang và dựa trên mẫu concept LF-LC. Sau đó, hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển những chiếc xe điện cỡ nhỏ hơn như LF-SA concept.

Chiến lược phát triển của Lexus

Theo CEO của Lexus châu Âu, Alain Uyttenhoven, công nghệ xe hybrid sẽ được thay thế bằng những chiếc xe điện và trang bị pin nhiên liệu fuel-cell.

Đến năm 2020, Lexus sẽ ra mắt mẫu xe sử dụng nhiên liệu hydro đầu tiên. Dự kiến đây là một mẫu xe sedan hạng sang được phát triển từ mẫu concept LF-LC. Những chiếc xe điện cỡ nhỏ hơn như LF-SA concept sẽ là sản phẩm tiếp theo của Lexus.

Xe hybrid Lexus

Trong triển lãm ô tô Frankfurt 2017, Uyttenhoven đã tiết lộ với AutoExpress về kế hoạch tương lai của Lexus. Ông nói: “Những mẫu xe hybrid không đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Lexus. Tuy sẽ tạo ra lỗ hỗng trên thị trường ô tô nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể đi đúng kế hoạch của mình mà không cần phát triển xe hybrid.”

Trong bối cảnh các quy định môi trường đang ngày càng khắt khe hơn, ông cho rằng công nghệ hybrid của Lexus cần phải tiến xa hơn trước. Ông nói: “Mục tiêu phát thải của chúng tôi sẽ là 75g/km. Và điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Như vậy, những mẫu xe hybrid thông thường không đủ khả năng để đáp ứng. Lexus chỉ có thể lựa chọn đến việc cho ra mắt mẫu xe plug-in hybrid hoặc xe điện hoàn toàn.”

Ban đầu, Lexus dự định đầu tư vào những mẫu xe hạng sang cao cấp như sedan LS và LC coupe phiên bản chạy điện hoặc sử dụng nhiên liệu hydro. Song, kinh phí để hiện thực hóa ý định này trên mẫu xe cỡ nhỏ sẽ rất lớn.

Xe điện Lexus

Theo đó, nếu muốn thu lợi nhuận từ động cơ điện, ông Uyttenhoven nhận định, Lexus nên tinh lược và đưa công nghệ này vào những sản phẩm phổ thông như mẫu hatchback CT, SUV tầm trung NX. Ông nói thêm: “Đa số những mẫu xe điện có doanh số bán cao ở châu Âu đều nằm trong phân khúc cao cấp. Trong khi đó, ở những thị trường lớn, thống kê cho thấy có đến 50% xe được bán với giá khoảng 1 tỷ đồng. Khi tăng mức giá lên cao, khả năng để khách hàng chi trả là rất thấp.”

CEO của Lexus châu Âu còn chia sẻ thêm về thông tin mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng sẽ là một mẫu xe cao cấp cỡ nhỏ. Ông nói: “Khi thu nhập kinh tế ở mức cao thì một mẫu xe cao cấp cỡ nhỏ sẽ được nhiều người ưa chuộng hơn.”

Bạn cũng có thể thích