Toyota sẽ lắp ráp Auris thế hệ tiếp theo tại Anh nếu có một thỏa thuận chuyển tiếp Brexit?

Theo báo cáo của Reuters, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc xây dựng nhà máy sản xuất mẫu Arius vào cuối năm nay.

Nếu Toyota quyết định xây dựng nhà máy sản xuất  những mẫu xe Auris tiếp theo tại Anh, đây sẽ là một trong những nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất của nước này. Điều này sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm và nâng cao uy tín của Thủ tướng Anh, Theresa May.

Thế hệ Toyota Auris hiện tại đang được sản xuất tại nhà máy Burnaston và dự kiến sẽ ngưng sản xuất vào khoảng năm 2021. Tuy nhiên thông thường thì các công ty xe hơi đưa ra các quyết định về mẫu xe của họ trước 3 năm vì các lý do liên quan đến chuỗi cung ứng.

Toyota sẽ lắp ráp Auris thế hệ tiếp theo tại Anh nếu có một thỏa thuận chuyển tiếp Brexit

Toyota sẽ lắp ráp Auris thế hệ tiếp theo tại Anh nếu có một thỏa thuận chuyển tiếp Brexit

Theo nguồn tin của 1 trong 2 bên “Quản lý của Toyota UK cho rằng Anh sẽ tiếp tục giữ lại thế hệ kế tiếp của mẫu xe Auris bởi còn quá sớm để xác định bản chất mối quan hệ thương mại với EU”

“Họ tin rằng sẽ có một khoảng thời gian chuyển tiếp”, theo nguồn tin cho biết Toyota rất có khả năng sẽ xây dựng nhà máy sản xuất Auris thế hệ tiếp theo ở Anh.

Quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2018. Vào tháng 3, Toyota cho biết họ sẽ đầu tư 240 triệu bảng Anh vào các cơ sở tại Anh để phù hợp với nền tảng TNGA toàn cầu nhưng không có công bố chính thức về mẫu xe sẽ được sản xuất tại quốc gia này. Quyết định đầu tư này được đưa ra sau khi Toyota nhận được một lá thư từ chính phủ Anh nhắm trấn an về tình hình hậu Brexit.

Xem thêm: Toyota Corolla hatchback thế hệ mới lần đầu lộ diện

Bạn cũng có thể thích