Genesis G80 và G90 có thứ hạng vượt bậc về an toàn của IIHS

IIHS đã chính thức công bố xếp hạng về độ an toàn của phân khúc sedan hạng sang. Theo đó, bảng xếp hạng lần này đã xảy ra bất ngờ khi G80, G90 2017 của Genesis đã vượt mặt đối thủ của mình là Lexus LS và GS 2017.

Genesis G80 và G90

Trong lĩnh vực thử nghiệm khả năng an toàn của các mẫu xe hơi bán ở thị trường Mỹ, viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) là đơn vị uy tín hàng đầu. Với 8 tiêu chí đánh giá chia thành 3 hạng mục chính, mỗi chiếc xe phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này. 3 hạng mục chính bao gồm Khả năng phòng tránh tai nạn, Mức độ an toàn của ghế trẻ em và năng bảo vệ người lái khi va chạm.

Genesis G80 và G90 vượt mặt Lexus LS và GS

Cụ thể, khả năng phóng tránh tai nạn bao gồm phòng tránh phía trước và mức độ hiệu quả của đèn pha. Còn mức độ an toàn của ghế trẻ em sẽ kiểm tra về sự thuận tiện và hiệu quả của hệ thống LATCH gồm các dây, móc nối giữa ghế chuyên dụng cho trẻ em với ghế phía sau. Trong khi tiêu chí cuối cùng là khả năng bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm có 5 mục chính gồm độ cứng của trần xe, an toàn của ghế ngồi, va chạm trước tiết diện lớn và nhỏ, va chạm hông. 

Theo mức độ an toàn giảm dần, các mẫu xe sẽ được chia thành 3 cấp độ do IIHS sắp xếp gồm: Top Safety Pick+ – mẫu xe an toàn nhất, Top Safety Pick – xe an toàn có điểm thấp hơn và các mẫu xe không đạt.

Điểm số của Genesis G80 và G90

Bảng kết quả an toàn của Genesis G90 và G80

Sau khi thử nghiệm và đánh giá các mẫu xe từ những tiêu chí trên, bảng xếp hạng của phân khúc sedan hạng sang đã được IIHS công bố. Theo đó, Mercedes-Benz E-Class 2017 đã dẫn đầu với điểm tuyệt đối. Vị trí thứ hai bất ngờ thuộc về Genesis G90 2017 sau khi vượt qua BMW 5-Series 2017 và Lincoln Continental 2017. Vị trí thứ 5 và 6 lần lượt thuộc về Genesis G80 và Lexus RC 2017 (Coupe). Điểm đáng chú ý là Volvo S90 2017 lại nằm ngoài cả Top Safety Pick+ và Top Safety Pick.

Như vậy, Genesis G80 và G90 thuộc Hyundai đã có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng an toàn của IIHS. Trong đó, ở hầu hết các tiêu chí G90 đều được đánh giá là Good. Hơn thế nữa, khả năng phòng tránh tai nạn của các thiết bị điện tử hỗ trợ cho G90 đều đạt 6/6 và hệ thống LATCH đạt Acceptable. Mặt khác, Genesis G80 có kết quả thử nghiệm thấp hơn so với người anh em khi tiêu chí đèn pha đạt Acceptable và hệ thống LATCH đạt điểm Marginal – trung bình.

Kết quả của Lexus GS và LS xếp dưới Genesis G90 và G80

Hai mẫu xe của Lexus là GS và LS lại gây bất ngờ với hai vị trí áp chót trong bảng xếp hạng. Một trong những lý do giải thích cho sự bất ngờ này là nhiều tiêu chí của GS và LS không được IIHS đánh giá và các công nghệ hỗ trợ an toàn cho người lái của 2 mẫu xe này chỉ đạt 1/6 điểm.

Bạn cũng có thể thích