Xe điện ở Anh sẽ không cần trả phí cho tiền điện sạc pin

Việc sở hữu xe điện đang đến gần hơn với người Anh sau khi công ty năng lượng Ovo tìm ra giải pháp cho vấn đề tiền điện trong mỗi lần sạc pin.

Xe điện ở Anh

Cụ thể, từ năm 2018, chủ sở hữu xe điện ở Anh có thể đăng ký trang bị bộ sạc đặc biệt do công ty năng lượng Ovo cung cấp. Bộ sạc này sẽ có chức năng quản lý việc sạc pin của xe điện. Theo đó, trong thời điểm ít người sử dụng điện từ điện lưới làm giảm giá bán điện, bộ sạc đặc biệt sẽ tự động kích hoạt để nạp pin cho xe điện. Ngược lại, ở những giờ cao điểm, giá bán điện tăng cao, bộ sạc sẽ đưa nguồn điện có trong xe trở lại mạng lưới điện để bán cho công ty điện.

CEO Ovo, ông Stephen Fitzpatrich nói: “Ý tưởng này có thể giúp chủ xe điện giảm gánh nặng tiền điện cũng như mang đến lợi ích về mặt kinh tế. Từ đó, họ có thể sử dụng chiếc xe điện của mình để điều chỉnh hóa đơn tiền điện trong gia đình.”

Được biết, giá điện ở Anh trong giờ thấp điểm chỉ khoảng 0,07 USD/kWh và giờ cao điểm con số này lên đến 0,35 USD/kWh. Theo ông Stephen, sáng kiến này có thể giúp cho chủ xe điện tích trữ điện trong pin tăng gấp 5 lần. Nhờ đó, khoảng tiền chênh lệch giữa hai thời điểm sẽ hỗ trợ chủ xe chi trả cho hóa đơn tiền điện.

Chi phí vận hành của xe điện

Ông Stephen cũng cho biết, để đưa bộ sạc này vào thực tế cần đến sự trợ giúp của các hãng công nghệ cũng như hãng xe thông qua việc điều chỉnh một số quy trình trong thiết kế pin. Việc này sẽ không mất nhiều công sức và cũng không tốn kém. Đồng thời, cách nạp này cũng giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Stephen nói: “Khi bộ sạc này giúp làm giảm chi phí sở hữu xe điện cùng chi phí vận hành thì nhiều người sẽ mua xe điện hơn. Sau cùng, nó cũng có thể trở thành một tiêu chuẩn mới về kỹ thuật cho xe điện tương lai.”

Quan trọng hơn là công nghệ này còn mang đến giải pháp cho thách thức về cung ứng điện nếu số lượng xe điện gia tăng. Dự đoán đến năm 2020, ở Anh sẽ có khoảng 1 triệu xe điện hoạt động. Khi tất cả số lượng này được sạc điện trong cùng thời điểm thì lượng điện cần cung cấp sẽ khoảng 7 gigawatt. Nhưng với bộ sạc đặc biệt của Ovo, những chiếc xe điện được sạc trong giờ thấp điểm và xả điện vào giờ cao điểm sẽ giúp điện lưới có thêm 7 gigawatt điện.

Bạn cũng có thể thích