Toyota sẽ cùng Al thử nghiệm một loại xe tự lái vào năm 2020

Giống như nhiều nhà sản xuất ôtô khác, Toyota đang thử nghiệm mẫu xe tự lái trên những sân gôn và đường công cộng, thậm chí mỗi xe gắn tới hai vô lăng. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chuẩn bị thử nghiệm các công nghệ phức tạp hơn.

Toyota sẽ cùng Al thử nghiệm một loại xe tự lái vào năm 2020

Toyota sẽ cùng Al thử nghiệm một loại xe tự lái vào năm 2020

Theo Reuters, Toyota sẽ bắt đầu thử nghiệm các loại xe tự lái sử dụng trí thông minh nhân tạo có khả năng “nói chuyện” với tài xế vào năm 2020. Chiếc xe được sử dụng trong các thử nghiệm này sẽ dựa trên Toyota Concept-i đã ra mắt tại CES 2017 hồi tháng 1 và một trợ lý cá nhân của AI tên là Yui.

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô và các công ty công nghệ cho rằng ô tô tự lái sẽ làm cho khả năng điều khiển của con người trở nên dư thừa thì Toyota muốn chế tạo ra các hệ thống tự lái khen ngợi các khả năng điều khiển của con người. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tin tưởng AI là chìa khóa cho điều đó.

Makoto Okabe, tổng giám đốc bộ phận kinh doanh xe điện của Toyota cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, “Bằng cách sử dụng công nghệ AI, chúng tôi muốn mở rộng và nâng cao kinh nghiệm lái xe, làm cho xe trở thành đối tượng có tình cảm”.

Khái niệm Toyota-i được thiết kế để cho phép trình điều khiển chuyển đổi giữa các chế độ tự động và thủ công. AI cũng có thể giám sát hành vi của lái xe để dự đoán tâm trạng và sự chú ý của một người, cho phép các hệ thống tự lái tiếp nhận khi người lái xe không điều khiển xe, hoặc không cảm thấy như đang lái xe.

Mặc dù kết hợp các tính năng này vào một chiếc xe sản xuất có thể khó khăn và phải mất một thời gian trước khi nhìn thấy môt chiếc xe có khả năng tự lái đầy đủ – được gọi là Cấp 5. Lúc này AI có thể xác định khi nào một người có khả năng lái xe hay không.

Tuy nhiên, kế hoạch thử nghiệm của Toyota rất thú vị. Theo kế hoạch này, ý tưởng của một AI sẽ được phổ biến bởi phim ảnh và trò chơi video. Nhưng phản ứng của con người lại là chuyện khác, đặc biệt là khi đang sở hữu một chiếc xe đang cố gắng đọc được cảm xúc của họ.

Bạn cũng có thể thích