Tại Việt Nam, ô tô không đủ tiêu chuẩn khí thải từ năm 2018 sẽ phải xuất khẩu

Tại thị trường Việt Nam sau ngày 31/12/2017, tất cả các mẫu xe hơi chạy dầu diesel không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mức 4 sẽ phải tái xuất hoặc xuất khẩu.

Mới đây, các doanh nghiệp ô tô nhập khẩu, sản xuất lắp ráp đã được Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT) yêu cầu hoàn thiện sớm kế hoạch nhập khẩu hoặc sản xuất xe chạy động cơ dầu diesel để đảm bảo xong các thủ tục đăng kiểm, hải quan, bán ra thị trường trước ngày 31/12/217. Cũng đến hết ngày 31/12, các doanh nghiệp cũng phải báo cáo số lượng từng loại và kê khai dự đoán số lượng xe nhập khẩu, sản xuất lắp ráp và đưa ra thị trường các loại xe chạy dầu diesel theo từng kiểu loại từ này tới tháng 12/2017.

Tại Việt Nam, ô tô không đủ tiêu chuẩn khí thải từ năm 2018 sẽ phải xuất khẩu.

Tại Việt Nam, ô tô không đủ tiêu chuẩn khí thải từ năm 2018 sẽ phải xuất khẩu

Yêu cầu từ Bộ GTVT là các đơn vị cần có văn bản cam kết, trong trường hợp không hoàn thành thủ tục hải quan, đăng kiểm cho các mẫu xe ô tô chạy động cơ diesel trước 31/12/2017 thì các mẫu xe này sẽ phải xuất khẩu hoặc tái xuất.

Bộ GTVT yêu cầu trong công văn gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam cần tổ chức thực hiện đăng kiểm cho các mẫu xe sử dụng động cơ diesel theo quy định. Vụ Môi trường sẽ giám sát hỗ trợ kế hoạch này. Hàng tháng, các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất và lắp ráp xe ô tô sử dụng động cơ dầu diesel cần gửi báo cáo và kết quả đến Bộ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này có thể nêu rõ vướng mắc, vấn đề phát sinh để xử lý. Mục tiêu mà Bộ đề ra là đảm bảo cho tất cả các xe lưu thông tại nước ta từ ngày 1/1/2018 đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 theo đúng quy định.

Bạn cũng có thể thích