Litchfield tham vọng lật đổ kỷ lục ở Nurburgring với Nissan GT-R

Litchfield (Anh) đã bắt tay thực hiện dự án độ mẫu Nissan GT-R với ý muốn phá vỡ kỷ lục Porsche 911 GT2 RS ở đường đua Nurburgring.

Nissan GT-R phiên bản độ

Litchfield tham vọng lật đổ kỷ lục ở Nurburgring với Nissan GT-R R35

Theo đó, đường đua Nurburgring (Đức) với tổng chiều dài vòng phía Bắc là 20,8km và có độ chênh lệch chiều cao là 300m. Đây là địa điểm nổi tiếng với những cuộc thử nghiệm hiệu năng của các dòng xe và cũng là “Địa ngục xanh” theo cách gọi của tay đua Jackie Steward.

Không chỉ là nơi thử nghiệm, Nurburgring còn là mục tiêu để các hãng xe so găng về tốc độ của từng mẫu xe. Một chiếc xe đạt kỷ lục về thời gian hoàn thành một vòng phía Bắc là một niềm tự hào lớn. Hãng độ Litchfield của Anh cũng không ngoại lệ khi đang thực hiện dự án độ Nissan GT-R với tên gọi LM1 RS GT-R, hướng đến việc lập kỷ lục mới tại đây. 

Dự án Nissan GT-R phiên bản độ

Dự án này được triển khai từ đơn đặt hàng của một khách hàng đến từ Úc với mong muốn sở hữu một chiếc xe kỷ lục về thời gian hoàn thành đường đua Nurburgring. Đơn giản hơn, vị khách người Úc muốn có một chiếc xe sở hữu hiệu năng siêu cao mà vẫn có thể di chuyển trên phố hợp pháp.

Litchfield với 20 năm kinh nghiệm độ xe hoàn toàn tự tin với dự án LM1 RS GT-R. Theo đó, hãng độ đã bắt tay thực hiện dự án bằng cách dùng phần chassis sau khi rã Nissan GT-R R35 để cải tiến hoàn toàn thành một phiên bản độ mới.

Ngoại thất của Nissan GT-R độ

Phần ngoại thất (ngoại trừ cản sau) đã được thay thế bằng thân xe có chất liệu từ sợi carbon khô, giúp Nissan GT-R độ đạt trọng lượng nhẹ hơn 350kg so với nguyên bản. Trong khi đó, một vài chi tiết khí động học của Nissan GT-R GT3 như cánh đuôi, cản trước, ca-pô được sử dụng trên bản độ. Chưa hết, gầm xe của nguyên bản đã được Litchfield che đậy bằng tấm carbon phẳng.

Sau nhiều giờ thử nghiệm dưới sự điều khiển của tay lái Rob Huff, hiệu năng của Nissan LM1 RS GT-R đã đạt được hiệu năng khí động học cao. Cùng với đó, phần chassis cũng được hãng Momentum Motorsport gia cường. Trong khi, hãng Ohlins đã hỗ trợ dự án với hệ thống treo điều chỉnh 4 cấp và cấu hình chỉ dành riêng cho Nurburgring.

Động cơ của Nissan GT-R độ

Về nâng cấp động cơ trên bản độ lần này, Litchfield đã từng thành công khi mang đến những mẫu xe hiệu năng cao từ dòng GT-R. Do đó, việc cải tiến động cơ V6 3,8L VR38DETT cho Nissan GT-R độ hoàn toàn nằm trong khả năng của họ. Theo đó, động cơ được trang bị là một cặp tăng áp BorgWarner từ xe đua IndyCar. Đồng thời, nó cũng được nắp thêm quy-lát, sở hữu trục cam mới, két tản nhiệt cỡ lớn cùng cổ hút Inconel và nhiều thay đổi mới. Với khối động cơ nâng cấp, xe có thể sản sinh công suất đến 1.100 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 1.084Nm.

Hiệu năng của Nissan GT-R độ

Kết quả cuối cùng của dự án là Nissan GT-R độ không chỉ đạt hiệu năng cao mà còn có khả năng di chuyển trên phố hợp pháp. Điểm đáng chú ý chính là Trưởng dự án Nissan GT-R, ông Hiroshi Tamura đã dành những lời khen tặng cho Litchfield.

Trước đó, ngày 30/09/2013 đã trở thành một mốc thời gian quan trọng khi cựu tay đua của giải FIA GT1, Michael Krumm đã cùng Nissan GT-R Nismo N-Attack hoàn thành vòng phía Bắc Nurburgring chỉ với 7 phút 8 giây 679. Kỷ lục này đã đưa Nissan trở thành mẫu xe 4 chỗ thương mại chạy nhanh nhất ở đường đua này thời điểm đó. Song, thành tích này liên tục bị thay đổi bởi các siêu xe như Porsche 918 Spuder, Lamborghini Aventador SV, Lamborghini Huracan Performante, Radical SR8 LM.

Nissan GT-R độ của Litchfield

Porsche 911 GT2 RS hiện là mẫu xe nắm giữ kỷ lục ở Nurburgring với thành tích 6 phút 47 giây 25. Đây là sẽ là cột mốc buộc Nissan LM1 RS GT-R phải vượt qua nếu muốn lập ra một kỷ lục mới.

Litchfield vẫn đang tiếp tục thử nghiệm chiếc xe ở Nurburgring với sự hỗ trợ của các tay đua chuyên nghiệp nhằm tối ưu hóa và hướng đến nhiệm vụ phá vỡ kỷ lục.

Bạn cũng có thể thích