Lexus LS 2018 ra mắt chưa lâu, Lexus LS+ concept tiếp tục trình làng với công nghệ mới

Tại Triển lãm ô tô Tokyo 2017, Lexus LS+ concept đã mang đến cái nhìn mới về công nghệ của mẫu xe chủ lực này vào năm 2020.

Lexus LS 2018 ra mắt chưa lâu, Lexus LS+ concept tiếp tục trình làng với công nghệ mới.

Lexus LS+ concept vừa được trình làng tại Triển lãm ô tô Tokyo 2017. Trên mẫu sedan hạng sang này được tích hợp một công nghệ mới gọi là Highway Teamate.

Có thể hiểu đơn giản, những chiếc Lexus LS trong tương lai sẽ nhận thức được khi vào và ra khỏi cao tốc, đưa ra cho tài xế hàng loạt những hỗ trợ, bao gồm giữ làn đường tự động, nhập lần hay vượt xe, cộng thêm giữ khoảng cách an toàn tự động với những chiếc xe khác và sử dụng chính thông tin từ xe khác để cảnh báo cho người lái về những nguy cơ có thể xảy ra.

Mặc dù khi nghe qua, công nghệ này tương tự như nhiều hệ thống mà các hãng xe khác đã phát triển, chủ tịch Lexus, ông Yoshihiro Sawa, cho biết rằng công nghệ của hãng sẽ mở ra một “chân trời mới”.

“Điều này giúp cho Lexus phát triển những chiếc xe an toàn và tiện nghi hơn,” ông Yoshihiro Sawa nói.

Ông Sawa cũng nhấn mạnh rằng, chiếc xe sẽ chỉ đưa ra những gợi ý, người lái xe hoàn toàn có thể tự làm chủ. Ông mô tả Highway Teamate là một bước tiến mới của Lexus để đạt đến khả năng tự lái cấp độ 4 trên mọi cung đường. Ông cũng mong muốn Highway Teamate sẽ hoạt động tại nội đô vào đầu những năm 2020.

Lexus LS+ concept cũng trình diễn hệ thống dữ liệu mới tại triển lãm. Hệ thống này cho phép dữ liệu được cập nhật trực tiếp, tương tự như việc cập nhật OTA trên xe Tesla. Nhờ đó chiếc xe Lexus có thể được cập nhật và bổ sung công nghệ mới mà không cần đưa đến đại lý.

Hệ thống kết nối dữ liệu trên xe Lexus LS+ cũng có khả năng truyền dữ liệu trực tiếp từ bề mặt đường tới xe. Công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ “học” được các điều kiện đường sá.

Không chỉ dừng lại ở công nghệ, Lexus LS+ concept còn mang đến một thiết kế mới táo bạo và hiện đại, với lưới tản nhiệt tích hợp hệ thống khí động học chủ động và hệ thống đèn chiếu sáng laser (tương tự công nghệ trên Audi R8 và BMW i8 từng có).

Một số hình ảnh xe Lexus LS+ concept:

Đầu Lexus LS+ concept.

Chính diện Lexus LS+ concept.

Thân Lexus LS+ concept.

Đuôi Lexus LS+ concept.

Bạn cũng có thể thích