Sơn hai tông màu sẽ là xu hướng mới trong thiết kế xe ô tô

Trong thập niên 50 và 60, sơn hai tông màu là điều thường thấy trên tất cả mọi thứ. Xu hướng này đang trên đường quay trở lại làm cảm hứng chủ đạo cho các nhà thiết kế xe hơi.

Sơn hai tông màu sẽ là xu hướng mới trong thiết kế xe ô tô.

Trong thập niên 50 và 60, sơn hai tông màu là điều thường thấy trên tất cả mọi thứ từ các góc nhỏ trong gia đình đến các loại xe. Theo một báo cáo của Automotive News, xu hướng này đang trên đường quay trở lại làm cảm hứng chủ đạo cho các nhà thiết kế xe hơi.

Những chiếc xe mới với kiểu sơn hai tông trên thường có phần mái khác màu với thân xe. Ngay cả những chiếc crossover châu Âu tuyệt đẹp như Range Rover Velar và Volvo XC40 cũng đang theo đuổi xu hướng này.

Volvo XC40 có ngoại thất 2 tông màu.

Volvo XC40 có ngoại thất 2 tông màu.

Bên cạnh đó cũng có khoảng 20 mẫu xe khác cũng đang chạy theo xu hướng trên cũng như áp dụng trên nhiều dòng sản phẩm sắp ra mắt. Ngay cả Toyota Camry cũng sẽ trình làng một tác phẩm sơn hai tông màu vào năm 2018.

Alexandre Malval – trưởng ban thiết kế của Citroen – cho biết: “Thật đáng kinh ngạc với cái cách mà mọi người phản ứng với màu sắc bi-tone (hai tông màu). Nếu bạn cho họ hai màu để tự lắp ráp, ngay lập tức chiếc xe sẽ thể hiện những tính cách khác nhau của khổ chủ. Thân xe màu đỏ với phần mui trắng mang chút phong cách thể thao. Màu kem với phần mui màu đen là đem lại cảm giác cứng rắn và mạnh mẽ. Hoặc phong cách hết sức nữ tính với sự kết hợp giữa phần thân xe màu hồng pastel và phần mui màu trắng.”

Cách đây 16 năm, sự ra đời của thương hiệu mới Mini dường như bắt nguồn từ cách sơn phối hợp hai tone màu sau khoảng thời gian vắng bóng khá lâu của xu hướng này trong những năm 70, 80 và 90. Automotive News cho biết rằng có khá nhiều thương hiệu ô tô đã bắt đầu đưa ra các lựa chọn sơn bi-tone trên một số mẫu xe. Hai màu sơn tương phản có thể thay đổi toàn bộ những nét phác thảo trực quan của xe.

Automotive News còn cho biết thêm rằng chi phí sơn phối hợp hai tông màu của một chiếc xe mới thường được thêm vào giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) do trong quá trình sản xuất thực tiễn, nhà sản xuất phải phủ thêm nhiều lớp sơn hơn. Nhiều nhà thiết kế xe hơi bổ sung thêm rằng điều này rất đáng giá với người tiêu dùng bởi  một sự thay đổi màu đơn giản có thể chuyển đổi ý kiến ​​của họ về một chiếc xe.

Toyota Camry 2018 cũng có màu sơn 2 tông

Toyota Camry 2018 cũng có màu sơn 2 tông.

Mặc dù một vài mẫu hiện có đã bắt đầu đưa ra thiết kế màu sơn hai tông. Và một số đã luôn được sẵn sàng lên kế hoạch để chạy theo theo cách này. Tiêu biểu như vị phó chủ tịch ban thiết kế của Volvo – Robin Page đã chia sẻ với Automotive News rằng trong quá trình thiết kế chiếc Volvo XC40 mới đã có thêm màu bi-tone.

Xu hướng mới trên đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn để sở hữu một chiếc xe phù hợp với phong cách của họ cũng như đang thực hiện một chiến dịch chào đón xu hướng này. Với kinh nghiệm về một số mấu mới, xe hơi nhiều màu  sẽ được ưa chuộng trong ít nhất một vài năm.

Trên góc độ cá nhân từ tác giả trang Jalopnik, đây không phải một điều xấu. Họ đã phàn nàn về việc những chiếc xe mới ngày càng trở nên nhàm chán và sự hết thời của những thiết kế thú vị chỉ trong một khoảng thời gian. Nếu việc thêm một màu sơn nhưng vẫn có thể giữ được sự thú vị cho một chiếc xe ô tô bình thường, tại sao chúng ta lại không thử?

Bạn cũng có thể thích