Một loạt nhân vật chủ chốt mới được Bentley Motors bổ nhiệm

Ông Adrian Hallmark đã chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành cho hãng Bentley Motors, có hiệu lực từ 01/02/2018. Việc bổ nhiệm này cũng kéo theo hàng loạt các vị trí lãnh đạo cấp cao được thay đổi ở các phòng ban như Tiếp thị và Bán hàng, Nhân sự, Kỹ thuật số hóa và Công nghệ thông tin, Kỹ thuật.

Nhân sự cấp cao của Bentley

Một loạt nhân vật chủ chốt mới được Bentley Motors bổ nhiệm

Trước khi đầu quân cho Bentley, Adrian Hallmark (sinh năm 1962) từng giữ chức vụ Giám đốc chiến lược Toàn cầu tại Jaguar Land Rover. Đồng thời, ông cũng có hơn 18 năm kinh nghiệm khi làm việc cho các hãng xe Porsche, SAAB, Volkswagen từ khắp các nơi như Châu Á, Châu Âu, Mỹ và hiện tại là Bentley Motors. Tại Bentley, ông từng giữ chức vị Giám đốc bán hàng, Marketing và PR và mang đến nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là vào năm 2003 khi giới thiệu dòng xe Continental GT.

Chủ tịch và CEO Bentley

Về việc bổ nhiệm vị trí Chủ tịch và CEO cho Bentley lần này, Tổng Giám đốc Tập đoàn Volkswagen, Matthias Müller nói: “Sự trở lại của Adrian Hallmark với Volkswagen và Bentley Motors là một niềm vui lớn đối với chúng tôi. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực xe hơi từ nhiều năm làm việc ở khắp nơi trên thế giới và những am hiểu sâu rộng về Bentley, Hallmark sẽ mang đến nhiều thành công mới cho công ty xe hơi nổi tiếng này.”

Người mà Hallmark thay thế là Wolfgan Dürheimer (sinh năm 1958) từng giữ vị trí CEO tại Bentley. Hiện tại ông vẫn đóng vai trò quan trọng là tư vấn cho Tập đoàn Volkswagen.

Wolfgan Dürheimer từng là CEO Bentley

Chia sẻ về Dürheimer và những đóng góp của ông trong thời gian qua, Müller nói: “Những gì mà Wolfgang Dürheimer làm được cho tập đoàn Volkswagen và Bentley Motors thật sự rất đáng cảm kích. Với một sự nghiệp sáng chói và những thành công trong việc ra mắt những mẫu xe chủ chốt do Volkswagen sản xuất như hai thế hệ của Porsche Carrera GT, Porsche 911, Porsche Panamera, Bugatti Chiron, Porsche Cayenne, Bentley Bentayga và không thể không kể đến cái tên Bentley Continental GT. Hy vọng rằng với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực ô tô, ông sẽ tiếp tục dành những lời khuyên đúng đắn cho Tập đoàn Volkswagen, nhất là về dòng xe sport.”

Giám đốc kỹ thuật của Bentley

Nhiều vị trí cũng được thay đổi hàng loạt như Giám đốc Kỹ thuật sẽ do Tiến sĩ Werner Tietz (sinh năm 1963) đảm nhiệm. Ông từng có thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật Nội ngoại thất ở hãng Porsche. Suốt 7 năm làm việc ở hãng xe này, ông đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc kiến tạo Panamera hiện tại và các mô hình 911. Trước khi làm việc tại Porsche, ông đã có 18 năm chinh chiến tại Audi trong vai trò kỹ thuật cao cấp, sau đó thì leo lên vị trí Trưởng phòng phát triển nội thất vào những năm gần đây.

Tietz sẽ thay thế cho người từng giữ nhiệm vụ hướng dẫn nhóm kỹ sư trong 6 năm, Rolf Frech (sinh năm 1957). Suốt những năm đó, Bentley Bentayga đã được ra đời và phát triển, dòng xe này được cho là dòng xe SUV cao cấp đầu tiên trên thế giới và mới đây nhất là cái tên đình đám Bentley Continental GT. Một thời gian trước, Bentley dường như tách rời và bỏ qua phân khúc xe thể thao. Song, sự thành công của Continental GT3 đã đưa đế chế này quay trở lại mạnh mẽ hơn.

Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Bentley

Tiếp đến là vị trí Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị, Chris Craft (sinh năm 1959) là người nắm giữ chiếc ghế này, đổi chỗ cho Tiến sĩ Andreas Offermann (sinh năm 1957). Vị Tiến sĩ này đã phát triển mạng lưới thị trường cũng như nâng tầm các dịch vụ lưu động trở nên cao cấp hơn và đưa doanh số bán hàng của hãng xe Anh Quốc này lên con số kỷ lục. Về Craft, ông đã từng ngồi ở vị trí Giám đốc điều hành tại Porsche Great Britain. Ông cũng từng là Giám đốc Skoda UK, Giám đốc Volkswagen UK và đảm nhiệm chức vụ cao cấp trong 24 năm gắn bó tại Tập đoàn Volkswagen.

Giám đốc quản trị nhân lực, Kỹ thuật số hóa và Công nghệ thông tin của Bentley

Giám đốc quản trị nhân lực, Kỹ thuật số hóa và Công nghệ thông tin sẽ được giao cho Tiến sĩ Astrid Fontaine (sinh năm 1969), người từng giữ trọng trách Phó chủ tịch về Nguồn Nhân lực, Văn hoá và Đổi mới tại Porsche Bắc Mỹ trước đây. Vị trí này đã từng được Marlies Rogai (sinh năm 1957) nắm giữ trong 3 năm, tại Bentley, bà đã đóng góp một phần rất lớn trong việc đưa Bentley trở thành Nhà tuyển dụng hàng đầu. Còn Fontaine từng góp mặt với vai trò quản lý trong nhiều dự án chiến lược tại Mercedes-Benz. Bà cũng từng là Giáo sư về lĩnh vực Chiến lược và kỹ thuật số hóa ở những trường đại học top đầu Mỹ và Trung Quốc.

Matthias Müller nói thêm: “Những điều lớn lao mà Marlies Rogait, Rolf Frech và Tiến sĩ Andreas Offermann mang lại cho Bentley Motors thật đáng trân trọng. Tôi luôn hy vọng họ sẽ ngày càng phát triển trong những năm tới. Sự xuất hiện của Continental GT, Bentayga cực kỳ mới mẻ và những thế hệ sau này của Bentley nhất định sẽ không làm khách hàng thất vọng. Những gì mà Bentley đạt được trong thời gian vừa qua đã đưa thương hiệu này trở nên mạnh mẽ hơn bất cứ khi nào hết, đây chính là nền tảng chắc chắn để cho những người lãnh đạo mới đưa cái tên Bentley Motors bay cao bay xa hơn.”

Bạn cũng có thể thích