BMW  “xanh” hơn với tuabin gió và pin tái sinh

BMW AG đang tự khai thác các tuabin gió và pin tái sinh cho động cơ điện sử dụng trong mẫu xe thuần điện i3. Điều này là điểm cộng màu xanh mới cho dây chuyền sản xuất của họ.

BMW  “xanh” hơn với tuabin gió và pin tái sinh.

Cách đây hai ngày, nhà sản xuất ô tô của Munich cho hay rằng họ đang nối 700 pin tái sử dụng của mẫu xe điện i3 để dự trữ điện lấy từ 4 tuabin gió đặt tại Storage Farm ở Leipzig. Điều này tạo nên mẫu i3 mới và và kể cả i1, i2 trong series xe điện của BMW.

Việc kết hợp năng lượng gió với pin điện xe cũ giúp BMW  đáp ứng nhu cầu điện trong thời khắc cao điểm ở nhà máy của họ tại Leipzig. Cả hai việc trên đều nhằm bảo vệ môi trường và tạo chút thay đổi đối với dòng xe điện của BMW. Bên cạnh đó, công ty có thể mở rộng dự án này, trong đó bao gồm việc thêm nhiều tuabin.

Giám đốc điều hành BMW – Harald Krueger nói với các phóng viên tại Leipzig rằng quyết định của họ trong việc mở rộng “vẫn đang mở”. Việc nối các pin và bộ phận quản lý lưu trữ cho thấy rõ công ty có khả năng dự trữ năng lượng. Ngoài ra, ông Kruger còn cho biết dự án này có thể mở rộng và giúp đem lại lợi nhuận từ việc khai thác pin tái sinh.

Pin xe BMW i3.

Pin xe BMW i3

BMW cũng sẽ bán phần điện dư thừa cho hệ thống điện lưới vì dung lượng lưu trữ hiện tại đã đủ để cung cấp cho 50.000 hộ gia đình sử dụng trong một tháng.

Tại cùng một sự kiện, giám đốc dịch vụ năng lượng của BMW – Joachim Koller đã chia sẻ rằng nhà máy i3 của BMW là một “bản thiết kế chi tiết”. BMW đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày tung ra chiếc xe thứ 100.000 của mẫu i3 ở Leipzig hôm thứ năm.

Thông tin từ một email riêng cho biết rằng vào năm 2025, BMW sẽ có 25 mẫu xe điện xuất hiện trong các showroom của các đại lý bán xe.

Bạn cũng có thể thích