Mercedes-Benz 300SL gắn liền với hai đời Thủ tướng Canada

Mercedes-Benz 300SL được xem như là mẫu xe thừa kế của Thủ tướng Canada khi nó được truyền từ đời cha đến đời con của nhà Trudeau.

Mercedes-Benz 300SL

Mercedes-Benz 300SL gắn liền với hai đời Thủ tướng Canada

Vào năm 1954,  Mercedes-Benz 300SL được trình làng tại Triển lãm ô tô New York với một phiên bản coupe 2 chỗ duy nhất. Phiên bản này có cửa xe được mở theo kiểu lật cánh chim hải âu khá thú vị. Ba năm sau, Mercedes tung ra thêm một phiên bản mui trần cho dòng xe này.

Mercedes-Benz 300SL từng là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới khi sở hữu khối động cơ I6, dung tích 3,0L và sản sinh công suất 215 mã lực.

Mercedes-Benz 300SL từng được cố Thủ tướng Canada lựa chọn

Theo đó, cố Thủ tướng Canada là ông Pierre Elliot Trudeau từng lựa chọn Mercedes-Benz 300SL màu bạc làm phương tiện di chuyển của mình thời trẻ. Ngày ông mất, Mercedes-Benz 300SL đã được giao lại cho người con là Justin Trudeau và hiện cũng là Thủ tướng của Canada.

Rudi Koniczek, một chuyên gia phục chế ở Victoria đã từng khôi phục cho Mercedes-Benz 300SL sau khi nhận được lời đề nghị của một người thuộc dòng họ Trudeau. Rudi cho biết, đây là một vinh hạnh của ông khi phục chế chiếc xe từng được cố Thủ tướng sử dụng.

Mercedes-Benz 300SL được phục chế

Thời gian phục chế một chiếc xe thường phải mất ít nhất hơn một năm. Đối với chiếc 300SL, việc phục chế sẽ còn khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn vì nó đã khá cũ kỹ.

Trong suốt thời gian phục chế Mercedes-Benz 300SL, hai người con của cố Thủ tướng là Justin và Sacha thường xuyến có mặt ở xưởng để theo dõi toàn bộ quá trình. Và vào một buổi tối, Thủ tướng đương thời của Canada, ông Justin đã nói: “Tôi sắp kết hôn và tôi muốn chiếc xe của bố mình cũng sẽ xuất hiện trong buổi tiệc đám cưới của mình.”

Mercedes-Benz 300SL do Thủ tướng Justin Trudeau sử dụng

Chính vì vậy mà thời gian khôi phục Mercedes-Benz 300SL đã phải rút ngắn, chỉ còn 6 tháng để Rudi hoàn tất mọi việc.

Tại buổi lễ kết hôn của Thủ tướng và phu nhân, Rudi cũng vinh hạnh được mời tham dự. Ông đã tìm thấy một mảnh giấy ở ngay vị trí ngồi của mình. Trên giấy ghi: “Chân thành cảm ơn ông vì đã đưa cha tôi đến ngày lễ trọng đại của tôi.”

Được biết, trưa ngày 8/11, Thủ tướng Canada đã xuất hiện tại Hà Nội cho chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tại Việt Nam sau khi chuyên cơ của ông đáp xuống sân bay Nội Bài. Chuyến thăm của ông Justin Trudeau sẽ diễn ra từ 8-9/11/2017.

Vào chiều 8/11, Lễ đón chính thức Thủ tướng Canada sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch và ngay sau đó sẽ là cuộc hội đàm giữa Thủ tướng hai nước cùng việc ký kết các văn kiện quan trọng giữa Việt Nam và Canada.

Trong ngày 9/11, Thủ tướng Canada sẽ rời Hà Nội vào TPHCM. Tại đây, Thủ tướng sẽ cùng Sở Giao dịch chứng khoán thành phố trao đổi cũng như gặp gỡ sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng và cùng giao lưu các hoạt động doanh nghiêp, doanh nhân trên địa bàn thành phố.

Bạn cũng có thể thích