Kẻ trộm mày mò sử dụng khóa thông minh để “cuỗm” xế sang Mercedes

Tất cả chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 60 giây.

Video ghi lại vụ trộm xe Mercedes-Benz tại thành phố Solihull

Trong video ghi lại của cảnh sát hạt West Midlands, chiếc xế sang nức tiếng Mercedes vốn sở hữu những công nghệ hiện đại bậc nhất đã bị ăn trộm. Và, chỉ mất có khoảng 60 giây để làm được điều đó – bằng cách “mò mẫm” sử dụng công nghệ khóa không chìa của hãng xe Đức.

Vụ việc diễn ra tại thành phố Solihull của Anh vào hồi tháng 9 vừa qua. Theo trang tin tức Derby Telegraph, hai người đàn ông sử dụng hộp rơ-le để tiếp cận chiếc xe đỗ bên ngoài ngôi nhà. Hộp rơ-le trong trường hợp này có nhiệm vụ phát hiện những tín hiệu yếu của khóa điều khiển từ xa và khuếch đại những tín hiệu thu được. Khi tín hiệu được phát ra, hai tên trộm dễ dàng mở cửa xe, khởi động và lái xe đi mất. Tất cả quy trình này chỉ diễn ra trong vòng 58 giây kể từ khi tên trộm ra khỏi xe hắn cho đến khi ngồi vào chiếc Merceds-Benz và chạy biến.

Chính quyền địa phương cho hay, hiện nay số lượng các vụ trộm công nghệ cao đang ngày càng gia tăng. Bởi các thiết bị khuếch đại tín hiệu đang ngày càng phổ biến, đó là kết quả của việc các nhà sản xuất ô tô đang chuyển dần từ hệ thống khóa truyền thống sang các loại khóa không chìa. Cảnh sát hạt West Midlands cảnh báo, cách tốt nhất để phòng tránh những vụ trộm như thế này là lắp đặt hệ thống dò tìm phương tiện, hoặc đơn giản hơn là sử dụng khóa vô lăng.

Nói cách khác, cách bảo vệ chiếc xe có hệ thống khóa không chìa tốt nhất là bổ sung thiết bị mở bằng chìa khóa. Nếu là bạn, bạn sẽ xử lý như thế nào trong tình huống này, thật khó có thể đưa ra câu trả lời.

Lại nói về vụ trộm trên, cảnh sát địa phương cho biết, hiện nay chiếc xe vẫn chưa được tìm thấy.

Bài học rút ra ở đây là, công nghệ hiện đại thì mang đến rất nhiều tiện ích nhưng cũng không ít rắc rối. Tuy nhiên, khách hàng chúng ta vẫn luôn có suy nghĩ một chiếc xe sở hữu hệ thống điều khiển tay và hệ thống khóa truyền thống vẫn chưa phải là cách đề phòng tốt nhất.

Bạn cũng có thể thích