Bridgestone tung ra dòng lốp tiết kiệm nhiên liệu Ecopia EP300 cho xe du lịch

Mẫu xe Ecopia EP300 sử dụng công nghệ vật liệu NanoPro-Tech vốn là đặc quyền của dòng lốp runflat cao cấp thế hệ thứ 3 của Bridgestone, giúp nâng cao khả năng bám đường và tiết kiệm nhiên liệu.

bridgestone-tung-ra-dong-lop-tiet-kiem-nhien-lieu-ecopia-ep300-cho-xe-du-lich
Bridgestone tung ra dòng lốp tiết kiệm nhiên liệu Ecopia EP300 cho xe du lịch

Với 20 năm kinh nghiệm phát triển công nghệ và sở hữu nhiều phát kiến giá trị trong việc tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, mới đây, Bridgestone đã tung ra dòng lốp tiết kiệm nhiên liệu Ecopia EP300 dành cho xe du lịch. Bridgestone muốn đem tới cho thị trường giải pháp lốp thân thiện với môi trường, giảm thiểu nhiên liệu tiêu thụ cũng như lượng khí thải CO2 phát sinh nhờ vào việc giảm ma sát lăn, cũng như hiệu quả vận hành. Thiết kế đặc biệt của lốp Ecopia cũng chú trọng tới độ an toàn cao trong các điều kiện trơn trượt.

Để đạt được mục tiêu trên, hãng đã ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong thiết kế và chế tạo Ecopia, điển hình như công nghệ vật liệu NanoPro-Tech – vốn là đặc quyền của dòng lốp runflat cao cấp thế hệ thứ 3 của Bridgestone. NanoPro-Tech sở hữu lớp polymer mới với các hạt silica phân tán rộng hơn, giảm hiện tượng mất động lực, đồng thời cải thiện diện tích tiếp xúc giữa polymer và silica, cải thiện độ bám của bề mặt lốp trên các bề mặt trơn ướt, giảm thiểu ma sát tĩnh, góp phần đáng kể vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

bridgestone-tung-ra-dong-lop-tiet-kiem-nhien-lieu-ecopia-ep300-cho-xe-du-lich
Với thiết kế và kết cấu mới có khả năng cải thiện áp lực và diện tích bề mặt tiếp xúc,
Ecopia EP300 nâng hiệu quả vận hành trên các bề mặt trơn ướt

Ecopia EP300 còn có thiết kế hoa lốp đột phá, với kết cấu khối và các dải sườn mỏng kết nối liên tục, giúp cải thiện áp lực và diện tích bề mặt tiếp xúc, nâng hiệu quả vận hành trên các bề mặt trơn ướt. Bên cạnh đó, khả năng thoát nước, sự êm ái của Ecopia EP300 cũng rất vượt trội.

Lốp Ecopia EP300 sở hữu kiểu rãnh lốp với cạnh vuông góc, độ cứng cáp cao nhằm hạn chế tình trạng trượt ngang, đảm bảo áp lực tiếp xúc luôn được dàn đều trên bề mặt lốp trong các tình huống vận hành phức tạp.

Lớp cao su gia cố thành lốp với thiết kế khối giúp hạn chế hiện tượng biến dạng lốp, đảm bảo bề mặt tiếp xúc với đường của EP300 trong mọi tình huống vận hành. Đây là yếu tố quan trọng không chỉ liên quan tới hiệu quả tăng tốc mà cả khả năng phanh của xe.

Bên cạnh đó, phần viền ngoài bề mặt lốp phẳng hơn về hai phía, giúp  tuổi thọ và khả năng chống chịu hao mòn của Ecopia EP300 tăng lên đáng kể.

Với những phát kiến đột phá trên, ma sát tĩnh – lực cản trở xe khởi hành trên Ecopia EP300 cải thiện tới 15% so với thế hệ trước. Đặc biệt, mức tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí CO2 xả ra môi trường cũng có thể đạt tới 3% (tùy vào từng loại xe). Điều đó đồng nghĩa người tiêu dùng tiết kiệm được tới khoảng 2 lít/bình xăng (70 lít) khi sử dụng Ecopia EP300 so với lốp thông thường. Một số thử nghiệm thực tế cũng cho thấy, EP300 thế hệ mới có thể giúp xe đi xa hơn 11,2 km/bình xăng (thử nghiệm trên xe Toyota Camry 2.0G); hiệu quả bám đường và độ an toàn trên các bề mặt trơn ướt cũng cải thiện đáng kể so với chính các thế hệ Ecopia trước đây.

bridgestone-tung-ra-dong-lop-tiet-kiem-nhien-lieu-ecopia-ep300-cho-xe-du-lich
Thử nghiệm thực tế trên xe Toyota Camry 2.0G cho thấy EP300 thế hệ mới
có thể giúp xe đi xa hơn 11,2 km/bình xăng

Một thử nghiệm thực tế với Camry 2.0G và lốp 215/60 R16 (vành 16×6.5J, áp suất 230kPa, tốc độ 80 km/h, mực nước 2 mm) cho thấy, xe chỉ mất 33,3 m để dừng lại vị trí đứng yên (hành trình phanh cải thiện tới hơn 1 m so với EP200 và nhiều loại lốp thân thiện môi trường khác hiện nay). Các đại lý của Bridgestone ở Việt Nam và giới truyền thông cũng đã được trải nghiệm thực tế những ưu việt của dòng lốp này ngay tại sự kiện ra mắt dòng lốp mới EP300 vừa diễn ra tại Thái Lan.

Sự ra đời của EP300 một lần nữa khẳng định cam kết của Bridgestone đối với trách nhiệm xã hội, đặc biệt là việc bảo vệ môi trường thông qua việc cắt giảm khí thải nhà kính, trong khi đó vẫn cải thiện nhu cầu di chuyển bằng những giải pháp bền vững dành cho mọi nhu cầu cuộc sống, làm việc và giải trí của mỗi người.

Được biết, Ecopia EP300 sẽ có đầy đủ các mẫu phù hợp cho nhiều dòng xe, từ các loại phổ thông cho tới hạng sang thuộc các phân khúc C và D. Hãng xe này sẽ cung cấp đầy đủ lựa chọn cho cỡ vành từ 15 – 18 inch, với bản lốp từ 174 – 245, ở các ngưỡng định mức tốc độ H và W.

Dự kiến, dòng lốp Ecopia EP300 sẽ chính thức ra mắt ở Việt Nam vào tháng 8 tới.

Mỹ Anh

Bạn cũng có thể thích