BYD Qin Pro 2019 – Sedan Trung Quốc chỉ tiêu thụ 1 lít/100 km sẽ được bán ở quê nhà từ 20/9

Dáng vẻ đẹp, nội thất hiện đại và có tính công nghệ, và còn có nhiều phiên bản để lựa chọn, BYD Qin Pro 2019 là một mẫu sedan đáng quan tâm tới từ thị trường Trung Quốc.

Chính thức ra mắt ở Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2018, BYD Qin Pro là một trong những mẫu sedan đẹp nhất Trung Quốc và sẽ được tung ra thị trường xe lớn nhất thế giới kể từ ngày 20 tháng 9 này. Và dường như là để đáp ứng nhu cầu mọi khách hàng, Qin Pro sẽ có tới ba phiên bản gồm: xăng, điện và plug-in hybrid.

BYD Qin Pro 2019

BYD Qin Pro 2019

Phiên bản chạy xăng truyền thống của xe sẽ gồm hai loại gồm: 1.5L 109 mã lực và tăng áp 1.5L 154 mã lực. Phiên bản xe điện thuần chủng sẽ có một mô-tơ điện 163 mã lực với cự li di chuyển 500 km.

Nhưng tốt nhất phải là bản plug-in hybrid, kết hợp cả máy tăng áp 1.5L với một mô-tơ điện để mang tới tổng công suất 295 mã lực. Nhà sản xuất BYD đã gọi phiên bản xe plug-in hybrid là “DM”, viết tắt cho “mô-tơ kép”.

Xe có chiều dài 4,765 mét, rộng 1,837 mét, và cao 1,495 mét, và có chiều dài cơ sở là 2,718 mét.

Xe có chiều dài 4,765 mét, rộng 1,837 mét, và cao 1,495 mét, và có chiều dài cơ sở là 2,718 mét.

Được thiết kế bởi ông Wolfgang Egger, cựu giám đốc thiết kế của Audi, không có gì bất ngờ khi Qin Pro trở thành mẫu sedan BYD đẹp mắt nhất từ trước tới nay. Theo sự chia sẻ của nhà sản xuất, nó được chế tạo trên một ngôn ngữ thiết kế mới có cái tên rất kêu là “Dragon Pace”.

Giá bán cho phiên bản chạy xăng sẽ bắt đầu từ 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu Đồng), phiên bản chạy điện thuần chủng sẽ là 170.000 nhân dân tệ (khoảng 578 triệu Đồng), và phiên bản plug-in hybrid là 160.000 nhân dân tệ (khoảng 544 triệu Đồng), với giá bán cho hai bản “xe xanh” là tính sau giá trợ cấp.

BYD Qin Pro 2019 có thiết kế ngoại thất đẹp mắt

BYD Qin Pro 2019 có thiết kế ngoại thất đẹp mắt

Vậy nên phiên bản BYD Qin Pro plug-in hybrid dường như là ngon lành nhất, khi nó rẻ hơn bản xe điện thuần và lại có nhiều mã lực hơn hẳn. Các bản xe xăng dường như vô nghĩa, đặc biệt là phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 109 mã lực yếu đuối.

Thế nhưng ưu điểm thực sự của Qin Pro không phải công suất mà là ở trang bị nội thất. Mẫu xe sedan Trung Quốc có một thiết kế nội thất cực kỳ gọn gàng và hiện đại, với một vô lăng lớn đến bất ngờ.

Nhưng điểm sáng giá của nó là khoang gian nội thất sang chảnh (hình ảnh ở đây là của bản plug-in hybrid)

Nhưng điểm sáng giá của nó là khoang gian nội thất sang chảnh (hình ảnh ở đây là của bản plug-in hybrid)

Điểm nhấn đặc biệt trong khoang lái của xe phải kể đến một màn hình cảm ứng cỡ 12,1-inch to tướng đặt trên mặt táp lô, và lợi hại hơn nữa là nó có thể… xoay được một cách ngon lành. Tất nhiên khi xoay dọc thì nó có phần làm giảm tầm nhìn của người lái, nhưng ít nhất là nó không chặn bất cứ nút bấm nào ở cụm điều khiển trung tâm.

Màn hình cảm ứng lớn với khả năng xoay rất thú vị

Màn hình cảm ứng lớn với khả năng xoay rất thú vị

Thời gian gần đây, BYD đang phải chịu không ít áp lực, với doanh số giảm và nỗi lo lắng trước sự kết thúc của hệ thống trợ cấp từ chính phủ. Nhưng với các mẫu xe bắt mắt như Qin Pro, doanh số của họ có lẽ sẽ khởi sắc hơn một chút.

Bạn cũng có thể thích