Cận cảnh ô tô điện của ông thợ sửa xe tại TPHCM

Chiếc ô tô điện tự chế này là do một thợ sửa xe chỉ mới học xong lớp 9. Song, chính sự tìm hiểu và học hỏi đã giúp ông tạo ra chiếc ô tô điện đầu tiên của người Việt.

Người chế tạo ra chiếc ô tô điện này là ông Trần Minh Tâm (huyện Củ Chi, TPHCM). Được biết, ước mơ lớn nhất của ông là tạo ra một chiếc ô tô điện đẹp mắt, khả năng vận hành tốt và bảo vệ môi trường, dù ông chỉ mới học đến lớp 9.

Chiếc ô tô điện có tên CITY 18 là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu TMTA EV mà ông đã sản xuất. Theo ông, TMTA EV là viết tắt của tên ông Trần Minh Tâm và EV là viết tắt của Electric Vehicle (xe điện). Còn CITY 18 là tên gọi cho chiếc xe chạy trong thành phố ra đời vào năm 2018.

Xe có khả năng đi được quãng đường 160 km với vận tốc tối đa là 50 km/h và có thể  sạc pin ở bất cứ nơi nào có điện 220V.

Vị “kỹ sư không bằng cấp” này cho biết đã gửi hồ sơ đăng ký quyền sở hữu trí tuệ về kiểu dáng công nghiệp. Đồng thời, ông cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia sản xuất đại trà mẫu xe ô tô điện của mình.

Ô tô điện made in Việt Nam

Ông Tâm có ước mơ chế tạo ra một chiếc ô tô điện của riêng người Việt Nam

Ô tô điện made in Việt Nam

Chiếc xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 3 x 1,62 x 1,4 (m), khoảng sáng gầm 23 cm và có 4 chỗ ngồi.

Ô tô điện made in Việt Nam

Kiểu dáng xe khá ấn tượng với logo “chim đại bàng tung cánh”. 

Ô tô điện made in Việt Nam

Hai cánh cửa xe có thể nâng lên cao như siêu xe

Ô tô điện made in Việt Nam

Cận cảnh thiết kế đèn xe trước và sau 

Ô tô điện made in Việt Nam

Khoang cabin của chiếc ô tô điện này có đầy đủ các bộ phận kỹ thuật, máy điều hòa, dàn âm thanh 9 loa có tính năng karaoke

Ô tô điện made in Việt Nam

Các nút điều khiển trên xe

Ô tô điện made in Việt Nam

Bảng chỉ đường bằng tiếng Việt trang bị trên xe 

Ô tô điện made in Việt Nam

Ghế ngồi trên xe có thể hạ ra sau, tạo không gian rộng rãi như chiếc giường

Ô tô điện made in Việt Nam

Cận cảnh hàng ghế sau 

Ô tô điện made in Việt Nam

Động cơ của CITY 18 gồm 2 phần trước và sau. Trong đó, động cơ sau thuộc loại 2 cầu, có thể chạy độc lập 1 hoặc đồng bộ cả 2 khi cần tăng lực đẩy.

Ô tô điện made in Việt Nam

Ông Tâm cũng chú ý đến thiết kế cầu xe khi tính đến khả năng nâng – hạ thân xe trong điều kiện bình thường hoặc ngập nước.

Xem thêm: Cận cảnh chiếc Rolls-Royce được ghép từ 2 đầu xe Nissan cực “dị”

Bạn cũng có thể thích