Đại gia “cuồng” Ferrari chi hơn 1 triệu USD để độ siêu xe Dino cổ

Những chiếc siêu xe cổ thường được phục chế về nguyên bản hơn là độ lại theo phong cách hiện đại hơn. Thế nhưng, chiếc Ferrari Dino của đại gia dưới đây lại đi ngược với truyền thống.

David Lee – chủ nhân của đế chế đồng hồ và đầu tư Hing Wa Lee Jewelers – hiện là người sở hữu bộ sưu tập siêu xe trị giá hơn 50 triệu USD. Bộ sưu tập được cất giấu trong gara nằm dưới một trung tâm thương mại ở ngoại ô Los Angeles, Mỹ, của ông Lee bao gồm rất nhiều loại xe khác nhau, từ Rolls-Royce, Pagani, Porsche đến Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, dòng xe khiến ông Lee “phát cuồng” nhất phải là Ferrari. Ông Lee hiện sở hữu hàng loạt siêu xe Ferrari biểu tượng như Enzo, F50, F40, F12 Berlinetta, 250, 275 và 288. Ông Lee còn từng được nhiều người biết đến sau khi bị hãng Ferrari từ chối bán siêu xe LaFerrari Aperta vào hồi năm ngoái.

Ông Lee và những chiếc siêu xe Ferrari trong bộ sưu tập của mình

Ông Lee và những chiếc siêu xe Ferrari trong bộ sưu tập của mình

Tuy từng bị hãng Ferrari từ chối nhưng ông Lee vẫn tiếp tục dành niềm đam mê cho những “chú ngựa chiến”. Thậm chí, đại gia này còn chi hẳn 1 triệu USD để nâng cấp chiếc siêu xe Ferrari Dino của mình.

Thông thường, người sưu tập xe sẽ tìm mọi cách để bảo vệ sự nguyên trạng của những chiếc ô tô. Phần lớn các triển lãm ô tô và cuộc đua xe cổ đều được ra đời từ ý tưởng là những chiếc ô tô phải giữ nguyên tình trạng như ban đầu, không chỉnh sửa hay thêm bớt các chi tiết hiện đại, dù là một con ốc. Thế nhưng, ông Lee lại đi ngược với điều này khi chi hơn 1 triệu USD để độ chiếc Ferraro Dino đời 1972 của mình.

Ông Lee bên chiếc Ferrari Dino độ của mình

Ông Lee bên chiếc Ferrari Dino độ của mình

Ông Lee đã mua chiếc xế cổ này với giá 260.000 USD vào năm ngoái rồi bổ sung những bộ phận hiện đại và thay đổi cả thiết kế xe. Ông Lee đã giao nhiệm vụ làm mới chiếc Ferrari Dino 1972 cho một xưởng thân vỏ có tên Moto Technique nằm ở Surrey, Anh. Được biết, xưởng thân vỏ này đã mất hơn 3.000 giờ lao động mới hoàn thành chiếc Ferarri Dino độ. Ông Lee sau đó đã đặt tên chiếc xe là Monza 3.6 Evo.

Chiếc Ferrari Dino độ này ngốn hơn 3.000 giờ lao động và hơn 1 triệu USD chi phí

Chiếc Ferrari Dino độ này “ngốn” hơn 3.000 giờ lao động và hơn 1 triệu USD chi phí

Tôi nghĩ khi mình sở hữu một chiếc xe nào đó, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc. Đúng là tôi đã cảm thấy như thế nhưng chỉ trong vài năm“, ông Lee chia sẻ. “Tôi bắt đầu cảm thấy nhàm chán. Với những chiếc siêu xe, nếu có tiền và thể hiện bản thân là chủ sở hữu tốt, bạn có thể mua chúng. Nhiều người đã làm được như thế“.

Ông Lee bắt đầu suy nghĩ làm thế nào để tạo ra những chiếc xe ấn tượng hơn, thậm chí đi vào lịch sử. Ông muốn tạo ra thứ gì đó dành riêng cho mình. “Tôi muốn sở hữu một chiếc xe mà tiền không thể mua được“, ông Lee nói. Đó là lúc chiếc Ferrari Dino độ của ông Lee được thai nghén.

So với xe nguyên bản, chiếc Ferrari Dino của ông Lee sở hữu thiết kế hiện đại hơn với chắn bùn loe rộng, bộ vành mới, cụm đèn pha có nắp che và nắp khoang động cơ làm bằng sợi carbon nhưng có thể nhìn xuyên qua. Bên trong chiếc Ferrari Dino độ của ông Lee có những chi tiết hiện đại như giá đỡ điện thoại iPhone có thể tháo ra, ghế bọc da màu đỏ tiết bò và cần số mới.

Chiếc Ferrari Dino độ (màu đen) nằm cạnh chiếc xe nguyên bản

Chiếc Ferrari Dino độ (màu đen) nằm cạnh chiếc xe nguyên bản

Ghế bọc da màu đỏ tiết bò của chiếc Ferrari Dino độ

Ghế bọc da màu đỏ tiết bò của chiếc Ferrari Dino độ

Chưa hết, ông Lee còn mạnh dạn thay động cơ V6 mạnh 192 sức ngựa nguyên bản của chiếc Ferrari Dino 1972 bằng máy V8, dung tích 3,6 lít mới, tạo ra công suất tối đa 400 mã lực. Động cơ đi kèm với hộp số lấy từ Ferrari 360 và hệ thống phanh mới.

Chiếc Ferrari Dino độ được trang bị động cơ V8 mới

Chiếc Ferrari Dino độ được trang bị động cơ V8 mới

Động cơ đi với hộp số lấy từ Ferrari 360

Động cơ đi với hộp số lấy từ Ferrari 360

Chiếc Ferrari Dino độ còn đi kèm hệ thống phanh mới

Chiếc Ferrari Dino độ còn đi kèm vành và hệ thống phanh mới

Tôi cảm thấy ổn khi đầu tư vào chiếc xe này“, ông Lee nói. “Đây là một sự thay đổi lớn“.

Theo ông Lee, chiếc Ferrari Dino độ này không siêu nhanh nhưng nhanh hơn và lái chính xác hơn xe nguyên bản. Chiếc xe còn nằm sát mặt đất và khiến người lái dễ dàng bước vào bên trong. Vô lăng và phanh của xe đều nhẹ hơn nhờ hệ thống trợ lực điện bán tự động. Mui cứng của chiếc Ferrari Dino độ được cất gọn ở phía sau khi tháo ra.

Vô lăng của chiếc Ferrari Dino nhẹ hơn vì có hệ thống trợ lực điện

Vô lăng của chiếc Ferrari Dino nhẹ hơn vì có hệ thống trợ lực điện

Mui cứng của chiếc Ferrari Dino độ được cất gọn gàng phía sau khi tháo ra

Mui cứng của chiếc Ferrari Dino độ được cất gọn gàng phía sau khi tháo ra

Hãng Ferrari đã biết về dự án độ chiếc Dino của ông Lee nhưng chưa từng xem trực tiếp chiếc xe này. Bản thân ông Lee dường như cũng chẳng quan tâm lắm đến ý kiến của hãng Ferrari.

Xem thêm:

>>> 7 mẫu xe đại diện cho 70 năm lịch sử tiến hóa thiết kế của Ferrari

>>> 15 mẫu xe có thiết kế hình nêm bắt mắt nhất trong lịch sử

>>> Khám phá bộ sưu tập Ferrari khủng của đại gia bí ẩn

Ông Lee dự định sẽ mang chiếc Ferrari Dino độ của mình đến sự kiện Quail trước thềm Pebble Beach Concours d’Elegance 2018 diễn ra vào tháng 8 năm nay. Tất nhiên, chiếc Ferrari Dino không còn nguyên trạng của ông Lee sẽ bị lạc lõng và không được chào đón ở sự kiện này.

Bảng đồng hồ của chiếc Ferrari Dino độ

Bảng đồng hồ của chiếc Ferrari Dino độ

Ông Lee tin rằng chiếc Ferrari Dino của mình đặc biệt đến mức những người khác cũng phải thèm muốn. “Không ít người đến từ Ả Rập Xê-Út, châu Âu cũng như châu Á cũng muốn có một chiếc xe như thế“, ông Lee cho biết. Do đó, ông Lee dự định sẽ chế tạo và bán khoảng 25 chiếc siêu xe cổ độ trong vòng 5 năm tới. Những người có hứng thú có thể đặt hàng vào mùa hè năm nay.

Bạn cũng có thể thích