Đánh giá nhanh Bugatti Veyron mới bàn giao cho Chủ tịch Trung Nguyên

Với khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực, “cổ máy” của Bugatti Veyron không dành cho số đông người mê tốc độ.

Sự có mặt của chiếc Bugatti Veyron tại một trạm đăng kiểm quận Thủ Đức, Tp.HCM

Sự có mặt của chiếc Bugatti Veyron tại một trạm đăng kiểm quận Thủ Đức, Tp.HCM vào trưa ngày 23/5/2018 đã chính thức đánh dấu “siêu phẩm” độc nhất vô nhị này về tay Đặng Lê Nguyên Vũ, ông chủ của hãng cà phê Trung Nguyên.

Trước đó, giới mê xe tại Sài thành đã rộ lên tin đồ Chủ tịch Trung Nguyên tậu chiếc Bugatti Veyron này

Trước đó, giới mê xe tại Sài thành đã rộ lên tin đồ Chủ tịch Trung Nguyên tậu “ông hoàng tốc độ” Veyron này. Ngoài ra, siêu xe Lamborghini Murcielago LP670-4 SV từng thuộc sở hữu của Minh “Nhựa” và “chung nhà” với chiếc Bugatti.

Trước khi về tay nhà sưu tập siêu xe khủng nhất Việt Nam là Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Bugatti Veyron đã được yên cầu sơn lại thành 1 tông màu trắng thay cho màu đỏ-trắng nguyên bản của xe. Điều này đã khiến không ít người chơi xe tại Việt Nam bất ngờ.

Trước khi về tay nhà sưu tập siêu xe “khủng” nhất Việt Nam là Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Bugatti Veyron đã được yên cầu sơn lại thành 1 tông màu trắng thay cho màu đỏ-trắng nguyên bản của xe. Điều này đã khiến không ít người chơi xe tại Việt Nam bất ngờ.

Không chỉ thay đổi màu sơn của ngoại thất, một chi tiết khác trên ông hoàng tốc độ độc nhất Việt Nam cũng được thay thế chính là đôi mắt của phiên bản Super Sport thể thao. Đèn pha mới sự dụng bóng LED và có thiết kế đẹp mắt hơn so với đèn zin của Bugatti Veyron lúc mới về nước.

Không chỉ thay đổi màu sơn của ngoại thất, một chi tiết khác trên “ông hoàng tốc độ” độc nhất Việt Nam cũng được thay thế chính là “đôi mắt” của phiên bản Super Sport thể thao. Đèn pha mới sự dụng bóng LED và có thiết kế đẹp mắt hơn so với đèn “zin” của Bugatti Veyron lúc mới về nước.

Ngoài thay đổi màu sơn và đèn pha mới, các chi tiết khác trên Bugatti Veyron vẫn được giữ nguyên như bản tiêu chuẩn. Thậm chí, đến biển kiểm soát cũng được Chủ tịch Trung Nguyên giữ lại. Chiếc Biển 51A.289.88 của Bugatti Veyron được đánh giá mang hàm ý mãi phát tài, trường thọ và phát tài.​​​​​​​

Ngoài thay đổi màu sơn và đèn pha mới, các chi tiết khác trên Bugatti Veyron vẫn được giữ nguyên như bản tiêu chuẩn. Thậm chí, đến biển kiểm soát cũng được Chủ tịch Trung Nguyên giữ lại. Chiếc biển số 51A.289.88 của Bugatti Veyron được đánh giá mang hàm ý mãi phát tài, trường thọ và phát tài​​​​​​​.​​​​​​​

Nội thất của Bugatti Veyron không có gì thay đổi. Lưng ghế được bọc da cao cấp màu kem, phía sau mặt lưng là bộ khung sợi carbon.

Nội thất của Bugatti Veyron không có gì thay đổi. Lưng ghế được bọc da cao cấp màu kem, phía sau mặt lưng là bộ khung sợi carbon. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản. Hệ thống giải trí trên siêu xe triệu USD này khá khiêm tốn.

Sở dĩ chiếc Bugatti Veyron luôn khiến giới chơi xe quan tâm chính vì siêu xe này từng giữa nhiều kỳ lục như giá bán đắt nhất, siêu xe mạnh nhất và qua trọng hơn, rất hiếm người nghĩ Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi Minh Nhựa có thể đưa được siêu phẩm này về nước.

Sở dĩ chiếc Bugatti Veyron luôn khiến giới chơi xe quan tâm chính vì siêu xe này từng giữa nhiều kỳ lục như giá bán đắt nhất, siêu xe mạnh nhất và quan trọng hơn, rất hiếm người nghĩ Phạm Trần Nhật Minh hay còn gọi Minh “Nhựa” có thể đưa được “siêu phẩm” này về nước.

Bugatti Veyron xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 2/2012, siêu xe này chỉ lăn bánh dưới 6 lần trên đường phố Sài thành trước khi đắp mền dưới garage của Minh Nhựa khoảng 4 năm. 

Bugatti Veyron xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 2/2012, siêu xe này ước tính lăn bánh dưới 6 lần trên đường phố Sài thành trước khi trùm bạt tại garage của Minh “Nhựa” khoảng 4 năm. Vào tháng 2/2016, chiếc Bugatti Veyron bất ngờ tái xuất trên đường phố cùng dàn siêu xe triệu USD đắt giá của Minh “Nhựa” như McLaren 650S Spider màu cam, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Ferrari 458 Italia, Maserati Granturismo MC Stradale, BMW i8.

Đến tháng 9/2016, Minh Nhựa bất ngờ rao bán dàn siêu xe khủng trên nhằm thay máu garage của mình. Sau đó, doanh nhân 8X mua cặp siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV và McLaren 650S Spider có ngoại thất đồng màu. Đáng nể nhất là 1 ngày sau đó, Minh Nhựa kheo video khui công thần gió Pagani Huayra có giá bán 78 tỷ Đồng. Hiện Minh Nhựa đã bán chiếc McLaren 650S Spider màu xanh dương.

Đến tháng 9/2016, Minh “Nhựa” bất ngờ rao bán dàn siêu xe “khủng” trên cho công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, Tp.HCM. Sau đó, doanh nhân 8X mua cặp siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV và McLaren 650S Spider có ngoại thất đồng màu. Đáng nể nhất là 1 ngày sau đó, Minh “Nhựa” kheo video khui công “thần gió” Pagani Huayra có giá bán 78 tỷ Đồng. Hiện Minh “Nhựa” đã bán chiếc McLaren 650S Spider màu xanh dương.

Sau khi về công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, chiếc Bugatti Veyron đã được một số thợ Nhật qua bảo dưỡng. Và phải mất 20 tháng mới tìm thấy người mua mới là Chủ tịch Trung Nguyên. 

Sau khi về công ty nhập khẩu tư nhân quận 5, chiếc Bugatti Veyron đã được một số thợ Nhật qua bảo dưỡng. Và phải mất 20 tháng mới tìm thấy người mua mới là Chủ tịch Trung Nguyên. Veyron cũng là chiếc siêu xe hiếm hoi trong năm 2018 được khoác áo trắng, Trước đó, các siêu xe khác được Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu dán ngoại thất màu bạc mới bàn giao xe.

Với khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực, cổ máy của Bugatti Veyron không dành cho số đông người mê tốc độ.

Chưa nói đến mức giá bán đắt đỏ và số lượng sản xuất hạn chế, chỉ với khối động cơ 16 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, “cổ máy” của Bugatti Veyron đã không dành cho số đông người mê tốc độ.

Khối động cơ trên giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h ông hoàng tốc độ tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h. Những con số này so với các siêu xe được sản xuất trong năm 2005 là điều đáng nể.

Khối động cơ trên kết hợp cùng hộp số 7 cấp giúp Bugatti Veyron chỉ mất chưa đầy 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Từ 0-200 km/h “ông hoàng tốc độ” tốn khoảng thời gian 3,8 giây. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408.84 km/h. Những con số này so với các siêu xe được sản xuất trong năm 2005 là điều đáng nể.

Dù có giá bán cơ bản hơn 1 triệu USD, tuy nhiên, ngoại hình của Bugatti Veyron lại có thiết kế đơn giản so với các đối thủ còn lại. Các chi tiết trên xe được bo tròn khiến cho tổng thể thiết kế của ông hoàng tốc độ khá mủm mỉm. Giới mê xe gọi Bugatti Veyron với các tên thân mật Bu Béo.

Dù có giá bán cơ bản hơn 1 triệu USD, tuy nhiên, ngoại hình của Bugatti Veyron lại có thiết kế đơn giản so với các đối thủ còn lại. Các chi tiết trên xe được bo tròn khiến cho tổng thể thiết kế của “ông hoàng tốc độ” khá mủm mỉm. Giới mê xe gọi Bugatti Veyron với các tên thân mật “Bu Béo”.

Cụm đèn hậu của Bugatti Veyron cũng có thiết kế hình tròn. Đèn phanh cũng như đèn báo lùi xe được tích hợp bên trong đèn hậu này.

Cụm đèn hậu của Bugatti Veyron cũng có thiết kế hình tròn. Đèn phanh cũng như đèn báo lùi xe được tích hợp bên trong đèn hậu này.

Bugatti Veyron có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 4.462 mm, rộng 1.998 mm và chiều cao 1.159 mm. Chiều dài cơ sở của ông hoàng tốc độ đạt mức 2.710 mm. Trọng lượng của xe dao động từ 1.838 đến 1.990 kg.

Bugatti Veyron có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 4.462 mm, rộng 1.998 mm và chiều cao 1.159 mm. Chiều dài cơ sở của “ông hoàng tốc độ” đạt mức 2.710 mm. Trọng lượng của xe dao động từ 1.838 đến 1.990 kg.

Ngoài bộ áo màu trắng, chiếc Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên còn có các chi tiết như cánh lướt gió phía trước và bên hông xe bằng sợi carbon. 

Ngoài bộ áo màu trắng, chiếc Bugatti Veyron của Chủ tịch Trung Nguyên còn có các chi tiết như cánh lướt gió phía trước và bên hông xe bằng sợi carbon. 

Cản va sau của xe cũng được đúc nguyên khối từ carbon. Chi tiết này vừa mang đến vẻ đẹp cho xe vừa mang đến trọng lượng xe và khí động học tốt hơn.

Cản va sau của xe cũng được đúc nguyên khối từ carbon. Chi tiết này vừa mang đến vẻ đẹp cho xe vừa mang đến trọng lượng xe và khí động học tốt hơn.

Cận cảnh ống xả trên ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron.

Cận cảnh ống xả trên “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam.

Bộ vành trên Bugatti Veyron mạ crôm sáng bóng. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới. Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD.

Bộ vành trên Bugatti Veyron mạ crôm sáng bóng. Sau khi lăn bánh khoảng 16.000 km, ước tính chủ nhân phải chi số tiền 55.000 USD để thay bộ vành mới. Ngoài ra, sau mỗi 4.000 km, chiếc Veyron phải được thay lốp mới và chi phí có thể lên đến 33.000 USD.

Những thống kê nhỏ này cho thấy, người sở hữu Bugatti Veyron thường là các nhà sưu tập nên mới chịu các chi phí khổng lồ để nuôi siêu xe triệu USD này. 

Những thống kê nhỏ này cho thấy, người sở hữu Bugatti Veyron thường là các nhà sưu tập nên mới chịu các chi phí “khổng lồ” để “nuôi” siêu xe triệu USD này. Bộ sưu tập siêu xe của Chủ tịch Trung Nguyên có hơn 40 chiếc.

Bạn cũng có thể thích