Đây là cách người Nga dùng xích khóa xe ô tô như xe đạp… để chống ăn trộm

Giải pháp hiệu quả nhất mà chúng ta có thể rút ra ở đây là móc khóa vào hai bánh ở cùng một bên xe, chính xác hơn là móc phần bánh xe ở gần điểm giữa chiếc xe nhất.

Nếu bạn đang lo lắng rằng chiếc xe ô tô của mình có thể bị kẻ gian ăn trộm hoặc không may bị cẩu đi, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này với một sợi xích dài và một vài ổ khóa. Ít nhất đó là những gì bác thợ máy người Nga, Vlad của kênh YouTube Garage 54 đã cho chúng ta thấy bằng đoạn video clip cực hài hước mà lại bổ ích dưới đây:

00:00

Video thử nghiệm các phương thức khóa xe để chống trộm của Garage 54

Như đã được thấy ở thí nghiệm quái dị của Garage 54, bác Vlad đã khóa chiếc ô tô của mình lại như người ta vẫn khóa một chiếc xe đẹp để đề phòng mất cắp. Quá trình thử nghiệm diễn ra nhiều bước với nhiều cách thức khóa khác nhau để tìm ra đâu là cách làm hiệu quả nhất, đảm bảo không ai có thể trộm mất chiếc xế yêu của bạn.

Trong số những phương thức khóa được mang ra thử nghiệm, ta có thấy rõ ràng một vài ý tưởng như móc khóa vào tay nắm cửa và móc khóa vào vị trí giữa cột B và khung cửa sổ phía trước là hoàn toàn vô dụng. Chiếc xe vẫn có thể chạy được và công hiệu của sợi xích và ổ khóa lúc này chỉ đơn giản là tạo ra một chút hư hại cho xe mà thôi.

Bước sang phương pháp thứ 3 là kết nối hai bánh sau trên cùng một trục với một sợi xích tỏ ra khá hiệu quả, khi sợi xích có thể mắc kẹt vào hệ thống treo, ngăn chặn bánh xe có thể lăn. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có thể di chuyển được, khi hệ dẫn động cầu trước có thể kéo le hai bánh phía sau đi một cách ì ạch.

Sử dụng xích và ổ khóa cho hai bánh xe ở cùng một bên là hiệu quả nhất

Sử dụng xích và ổ khóa cho hai bánh xe ở cùng một bên là hiệu quả nhất

Giải pháp hiệu quả nhất mà chúng ta có thể rút ra ở đây là móc khóa vào hai bánh ở cùng một bên xe, chính xác hơn là móc phần bánh xe ở gần điểm giữa chiếc xe nhất. Với cách xích khóa này, khi bánh xe lăn, phía bánh xe gần trung tâm xe nhất sẽ lăn và cố gắng thoát khỏi vị trí trung tâm, qua đó làm kéo căng sợi xích.

Cách thức khóa cuối cùng được mang ra thử nghiệm là móc một đầu xích vào vô lăng và đầu kia vào một điểm chắc chắn cũng không hề mang đến tác dụng, bởi vô lăng lập tức bị giật tung ra ngoài.

Toàn bộ quá trình thử nghiệm diễn ra một cách hết sức vui vẻ, cực ngốc nghếch và thực lòng mà nói là chẳng mang đến một mục đích gì trọng đại. Thế nhưng ít có chuyện gì trong đời mang đến niềm vui như được phá hoại và làm đủ trò với xe ô tô.

Bạn cũng có thể thích